18/12/2011 21:10 GMT+7

M.U tạm chiếm ngôi đầu

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - M.U đã tạm qua mặt Man City để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng sau chiến thắng thuyết phục 2-0 trên sân của đàn em Queens Park Rangers ở vòng 16 vào tối 18-12.

TTO - M.U đã tạm qua mặt Man City để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng sau chiến thắng thuyết phục 2-0 trên sân của đàn em Queens Park Rangers ở vòng 16 vào tối 18-12.

Một chiến thắng khá dễ dàng của thầy trò HLV Ferguson. Nhưng trước khi trận đấu diễn ra, không mấy người nghĩ thầy trò HLV Ferguson lại có một trận đấu dễ dàng như vậy. 

Cục diện trận đấu diễn ra quá thuận lợi cho M.U khi họ tìm được bàn mở tỉ số ngay trong pha lên bóng đầu tiên của mình. Phút  thứ 1, từ pha lên bóng bên cánh phải, Valencia trong tư thế trống trải đã có quả tạt chính xác cho Rooney bay người đánh đầu đưa bóng vào góc xa làm bó tay thủ thành Cerny, đưa M.U vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn thắng sớm của Rooney đã tiếp thêm sự hưng phấn cho các cầu thủ M.U, giúp họ thi đấu mỗi lúc một hay hơn. Ngoài ra, việc các cầu thủ QPR dâng đội hình lên tìm bàn gỡ cũng đã giúp quỷ đỏ có thêm nhiều khoảng trống để thực hiện những pha phối hợp của mình. 

Phút 27, Evans có cơ hội rất tốt để nhân đôi cách biệt cho M.U sau tình huống băng ra thiếu chính xác của thủ thành Cerny. Đáng tiếc anh lại không tận dụng được với pha đánh đầu trúng xa ngang từ cự ly 3m khi trước mặt là khung thành bỏ trống.

Hai phút sau, đến lượt Phil Jones có cơ hội nhưng anh cũng đã không tận dụng được với pha dứt điểm trúng chân thủ thành Cerny trong tư thế đối mặt sau đường chọc khe thông minh của Rooney. 

Cơ hội tiếp tục đến với M.U trong pha lên bóng ở phút 31. Đáng tiếc pha dứt điểm của Rooney sau đường chuyền của Nani bị hậu vệ QPR chặn đứng. Bóng bật ra, Valencia băng vào sút bồi nhưng thủ thành Cerny đã xuất sắc dùng tay cản phá dù anh đã bị té.

Ép sân liên tục nhưng phải đến đầu hiệp 2, quỷ đỏ mới tìm được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 56, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Carrick bứt tốc độ từ giữa sân xuống sát vòng cấm rồi thực hiện pha sút chìm hạ gục thủ thành Cerny, nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U.

Sau bàn thắng này, M.U tiếp tục tấn công và họ đã có thêm vài cơ hội nữa để nới rộng tỉ số trận đấu. Nhưng sự xuất sắc của thủ thành Cerny (cản phá cú dứt điểm hiểm của Welbeck ở phút 62) và sự thiếu may mắn (Jones dứt điểm trúng cột dọc phút 69) đã khiến quỷ đỏ không có được bàn thắng thứ ba.

Ở chiều ngược lại, QPR cũng đã có cơ hội ghi bàn thắng danh dự sau pha lên bóng khá đẹp ở phút 75. Đáng tiếc trong tư thế không người kèm và chỉ cách khung thành chừng 5m, tiền đạo mới vào sân thay người Campbell lại vụng về đệm bóng vọt xà, bỏ lỡ cơ hội rút ngắn tỉ số cho đội chủ nhà.

Với 3 điểm giành được ở trận đấu này, M.U đã có 39 điểm, tạm qua mặt hàng xóm Man City (38 điểm) để vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp, qua đó tạo sức ép lớn lên đối thủ này trước khi họ bước vào trận đại chiến với Arsenal trên sân Etihad vào lúc 23g đêm nay.   

THIÊN PHÚC

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên