20/03/2016 06:01 GMT+7

M.U: "nỗ lực hay là chết?"

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)

TT - Manchester United (M.U) đang đối mặt với nguy cơ không được tham dự Champions League mùa tới khi gặp chủ nhà Manchester City (M.C) ở vòng 31 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) vào khuya 20-3 (THTT lúc 23g trên kênh K+1).

Aguero liệu có đánh bại được Smalling? Ảnh: Reuters - Đồ họa: Ngọc Thành
Aguero liệu có đánh bại được Smalling? Ảnh: Reuters - Đồ họa: Ngọc Thành

“Nỗ lực hay là chết?”, các phóng viên đã hỏi HLV Van Gaal trong buổi họp báo trước trận rằng M.U lúc này liệu có phải đang lâm vào tình cảnh như thế. Và ông Van Gaal gật đầu.

Thi thoảng người ta mới thấy HLV khó tính người Hà Lan này tỏ thái độ cam chịu đến thế trước những câu “hỏi móc” của giới truyền thông. Sự thật, M.U của ông lúc này chẳng còn chút gì để tự tin. Ngay cả những CĐV M.U lạc quan nhất có lẽ cũng đang cảm thấy mùa giải này của đội nhà thật đáng vứt đi sau khi bị Liverpool đá văng khỏi Europa League hồi giữa tuần.

Đó là đấu trường thứ hai M.U nói lời chia tay ở mùa này. Hai giải đấu còn sót lại cũng chẳng khấm khá hơn. Ở trận tứ kết đá lại Cúp FA, M.U phải thi đấu trên sân của West Ham, còn vào đêm nay, rất có thể họ cũng bỏ cuộc ở Premier League nếu bại trận. Hiện M.U đang xếp vị trí thứ 6 với 4 điểm kém hơn vị trí thứ tư của M.C. Do đó, một trận thua nữa sẽ khiến “quỷ đỏ” kém mục tiêu top 4 đến 7 điểm và gần như cạn kiệt hi vọng giành vé dự Champions League mùa tới.

So với M.U, mùa giải của M.C vẫn còn sáng sủa hơn nhiều khi thầy trò HLV Manuel Pellegrini đã lọt vào tứ kết Champions League. Nhưng trái với khát khao ở đấu trường châu lục, M.C lại thể hiện bộ mặt thiếu sức sống khi thi đấu ở Premier League. Trong 5 trận đấu gần nhất ở giải quốc nội, thầy trò HLV Pellegrini chỉ giành được một chiến thắng, khiến họ ngày càng xa rời cơ hội vô địch và giờ đây phải đối mặt nguy cơ bị loại khỏi top 4. Những lời đùa về việc ông Pellegrini “chơi khăm” HLV Guardiola, cố tình để M.C mất suất dự Champions League mùa sau có vẻ như lại trở thành sự thật.

Một M.U thiếu chất lượng đối đầu với một M.C thiếu quyết tâm, đó là tình cảnh lúc này của trận derby thành Manchester. Nói vậy nhưng các ngôi sao của M.C có lẽ cũng biết đến điểm dừng cho chuỗi hành trình tệ hại của mình. Hậu quả của việc không được tham dự Champions League mùa sau là rất lớn và M.C sẽ phải thay đổi thái độ thi đấu ở trận này. Trước trận, HLV Pellegrini bày tỏ sự tự tin cho rằng đội bóng của ông được nhiều lợi thế hơn về mặt thể lực khi có nhiều hơn đối thủ một ngày nghỉ sau loạt trận cúp châu Âu giữa tuần.

Xét về lực lượng, cả M.C lẫn M.U đều gặp nhiều khó khăn với hàng loạt ngôi sao chưa bình phục chấn thương. Cụ thể, danh sách thương binh của M.C gồm Vincent Kompany, Samir Nasri, Kevin De Bruyne, Fabian Delph, còn phía M.U là Wayne Rooney, Ashley Young, Phil Jones, Ander Herrera...

Thời cơ của Liverpool

Trận derby thành Manchester sẽ là cơ hội để Liverpool vươn lên khi đội bóng của HLV Jurgen Klopp cũng chỉ kém M.C 7 điểm nhưng thi đấu ít hơn một trận.

Ở vòng này, Liverpool sẽ phải đến làm khách trên sân của Southampton, đội bóng hiện đang bằng điểm với họ nhưng đá nhiều hơn hai trận. Dù phải đá sân khách nhưng Liverpool không có gì phải e ngại vì dưới thời HLV Klopp, họ thi đấu rất tốt trong những chuyến xa nhà. Thật vậy, trong 6 trận đá sân khách gần nhất, Liverpool thắng đến 4.

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên