25/04/2014 22:01 GMT+7

M.U không thể thiếu Paul Scholes

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Khi biết thông tin cựu danh thủ Paul Scholes trở lại thành phần ban huấn luyện để trợ giúp đồng đội cũ Ryan Giggs tạm quyền dẫn dắt M.U, những CĐV của sân Old Trafford chẳng mấy ai ngạc nhiên dù họ đều bày tỏ sự phấn khích.

Điều này cũng dễ hiểu vì với riêng Paul Scholes, người thầm lặng nhất trong số những danh thủ mà lò đào tạo của M.U sản sinh những năm đầu thập niên 1990, người hâm mộ “quỷ đỏ” đã quá quen thuộc với việc anh sẵn sàng trở lại giúp đỡ khi đội bóng đang trong tình cảnh khó khăn.

Chẳng hạn, ngày 8-1-2012, thời điểm chỉ nửa năm sau ngày tuyên bố chính thức giải nghệ, Paul Scholes lại phải xỏ giày ra sân vì lời cầu viện của HLV Alex Ferguson. Ở tuổi 38, Scholes tiếp tục cống hiến thêm 42 trận đấu nữa và giúp M.U giải quyết mối lo tiền vệ trung tâm trong hơn một mùa giải.

Với một HLV có biệt danh “máy sấy tóc”, người luôn sẵn sàng tống khứ mọi ngôi sao làm mình “chướng mắt” và dễ dàng thay thế họ sau đó bằng những bản hợp đồng hợp lý, việc sir Alex phải cầu viện một cầu thủ đã giải nghệ như Scholes trở lại đội bóng cho thấy anh có tầm quan trọng đến mức nào với M.U.

Thật sự, từ khi Scholes sa sút vì gánh nặng tuổi tác rồi giải nghệ, cả HLV Ferguson lẫn David Moyes đều thất bại trong bài toán tìm người thay thế anh và vị trí tiền vệ trung tâm do Scholes trấn giữ một thời trong đội ngũ huyền thoại những năm 1990 trở thành điểm yếu rõ nhất của M.U hiện tại.

Nhưng tầm quan trọng đến mức không thể thiếu của Paul Scholes không chỉ nằm trong sơ đồ chiến thuật. Anh là hình ảnh đại diện cho sự xả thân vì đội bóng khi thi đấu ở vị trí tấn công, sở hữu khả năng làm bàn và sáng tạo tuyệt vời, Scholes lại luôn sẵn sàng phạm lỗi, chơi xấu khi cần thiết.

Chưa kể với sự trầm lặng của mình, Paul Scholes chưa bao giờ là thủ lĩnh ở M.U nhưng anh lại giống một cậu học trò ngoan mà những ông thầy thường nêu gương trong một lớp học ồn ào. Thời điểm HLV Ferguson kêu gọi Scholes trở lại thi đấu cho M.U vào đầu năm 2012 chính là thời điểm ngay sau vụ bê bối đời tư của Ryan Giggs, khiến tiền vệ Xứ Wales đánh mất hình ảnh đẹp trong mắt CĐV.

Giờ đây, Paul Scholes lại tiếp tục trở lại M.U vào một thời điểm mà mẫu người như anh gần như “tuyệt chủng” ở Old Trafford. Trận đấu cuối cùng của “quỷ đỏ” dưới thời HLV David Moyes trước Everton ghi nhận một tập thể cầu thủ không hề có tinh thần thi đấu. Người có thể đứng trước mặt các cầu thủ ấy và khiến họ cảm thấy xấu hổ vì sự bạc nhược của mình nhất, không ai khác hơn là Paul Scholes.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên