01/06/2011 21:50 GMT+7

M.U giữ Owen, Barca dạm hỏi Rossi

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Hôm nay 1-6, không có nhiều biến động lớn trên thị trường chuyển nhượng. Đáng chú ý có việc Antonio Conte về dẫn dắt Juventus; Owen gia hạn hợp đồng với M.U., Sam Allardyce tiếp quản West Ham và Barca đặt vấn đề với Rossi.

TTO - Hôm nay 1-6, không có nhiều biến động lớn trên thị trường chuyển nhượng. Đáng chú ý có việc lại diễn ra khá bất ngờ khi HLV Ferguson quyết định gia hạn hợp đồng thêm một năm với tiền đạo 31 tuổi Michael Owen.

Trong mùa bóng vừa qua, Owen không thể có được vị trí ra sân chính thức do bộ đôi Rooney - Chicharito quá xuất sắc. Thậm chí anh còn xếp sau cả Berbatov. Tổng cộng Owen chỉ được ra sân 17 lần và ghi 5 bàn thắng.

Trên BBC, phát biểu về việc gia hạn hợp đồng với Owen, HLV Ferguson nói: "Michael là một cầu thủ hàng đầu. Thật không may khi cậu ấy không có nhiều cơ hội nhưng phải nói rằng phong độ chói sáng của Chicharito đã làm lu mờ tất cả và sự ăn ý của cậu ta với Rooney là vô giá. Tôi rất vui khi Owen ở lại thêm một năm và chúng tôi sẽ tạo cơ hội hơn cho cậu ấy trong mùa bóng năm sau".

Trong khi đó West Ham đã chỉ định HLV Sam Allardyce vào chiếc ghế HLV trưởng đội bóng này với nhiệm vụ đưa đội bóng trở lại Premier League. Còn nhớ ngay sau khi West Ham bị rớt hạng, đội bóng đã ngay lập tức sa thải nhà cầm quân người Israel Avram Grant.

Như vậy đây là công việc đầu tiên của HLV Sam Allardyce kể từ sau khi ông bất ngờ bị Blackburn sa thải hồi tháng 12-2010. Phát biểu khi nhậm chức, AFP dẫn lời HLV Allardyce: "Đây là đội bóng tuyệt vời với truyền thống và các cổ động viên trung thành".

Còn tại Tây Ban Nha, theo người đại diện của tiền đạo người Ý, Giuseppe Rossi đã nhận được lời đề nghị từ gã khổng lồBarcelona. Người đại diện của Rossi cũng khẳng định những thương thảo để đưa Rossi về Nou Camp đã bắt đầu trong khi Villarreal - đội bóng đang sở hữu Rossi - một mực bác bỏ tin này.

Năm nay 24 tuổi, Rossi đang chơi rất thành công trong màu áo Villarreal, nhưng thời gian qua anh luôn đánh tiếng rằng muốn thi đấu cho một đội bóng nào lớn hơn. Nhật báo thể thao AS của Tây Ban Nha ước tính giá của Rossi vào khoảng 25-30 triệu euro.

Cũng tại Tây Ban Nha, Sevilla đã mua đứt hậu vệ người Uruguay Martin Caceres từ Barcelona. Theo bản hợp đồng mới, Caceres sẽ thi đấu cho Sevilla trong bốn năm.

Caceres là thành viên của đội Uruguay lọt vào bán kết World Cup 2010; được Barcelona mua từ Villarreal trong năm 2008 nhưng thi đấu không tốt và lần lượt bị mang cho Juventus và Sevilla mượn.

Trong khi đó tiền vệ người Bờ Biển Ngà Didier Zokora của Sevilla cũng đang hoàn tất thủ tục để chuyển sang chơi cho Trabzonspor tại Thổ Nhĩ Kỳ.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên