08/11/2012 05:54 GMT+7

M.U giành vé sớm, Barcelona ngã ngựa

T.VĨ  
T.VĨ  

TTO - M.U đã trở thành đội thứ ba sau Porto (bảng A), Malaga (C) giành vé vào vòng knock-out Champions League sau chiến thắng ngược 3-1 trên sân Braga rạng sáng 8-11.

Ở một diễn biến khác, Barcelona chưa thể có vé đi tiếp khi thất bại 1-2 trên sân của đàn em Celtic.

oP2s7qfx.jpgPhóng to
Pha sút 11m mở tỉ số của Alan - Ảnh: Getty

Chỉ cần hòa là có vé đi tiếp, HLV Ferguson đã quyết định cho một loạt trụ cột nghỉ ngơi trong chuyến làm khách trên sân của Braga. Điều này khiến lối chơi của quỷ đỏ bị xáo trộn và họ đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội chủ nhà Braga.

Không những vậy, mục tiêu giành điểm của M.U còn bị đe dọa khi trung vệ Evans phạm lỗi với Custodio trong vòng cấm, tặng cho đội chủ nhà quả penalty ở đầu hiệp 2. Không bỏ lỡ cơ hội, Alan tung cú dứt điểm cực mạnh hạ gục thủ thành De Gea, đưa Braga vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút 50.

Ít phút sau khi Alan mở tỉ số, trận đấu đã phải tạm dừng vì sự cố mất điện. Sau gần 10 phút khắc phục, sân Estádio Municipal có điện trở lại và trận đấu được tiếp tục.

Với quyết tâm giành vé sớm để dồn sức cho mặt trận Premier League, HLV Feguson lần lượt đưa Rio Ferdinand, Van Persie, Rafael vào sân và lối chơi của M.U cũng được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, phải nhờ đến sai lầm của thủ thành Beto, M.U mới tìm được bàn gỡ.

aXMBlnZy.jpgPhóng to
wmV7M0Qe.jpg
Rooney, Chicharito cùng lập công giúp M.U sớm giành vé đi tiếp - Ảnh: Getty

Phút 80, từ một pha phản công nhanh, Van Persie thoát xuống rất trống trải bên cánh trái. Thủ thành Beto lao ra khỏi cầu môn để phá bóng nhưng chững lại vì khoảng cách quá xa. Không bỏ lỡ cơ hội, Van Persi tung cú dứt điểm cực mạnh đưa bóng vào lưới trống, quân bình tỉ số 1-1 cho M.U.

Hưng phấn sau bàn gỡ, M.U tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Braga và niềm vui lại đến với họ. Phút 85, xuất phát từ pha dứt điểm dội chân thủ thành Beto của Chicharito, Rooney ập vào cướp bóng và bị hậu vệ đội chủ nhà phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và Rooney đã dễ dàng đánh bại thủ thành Beto, nâng tỉ số lên 2-1 cho quỷ đỏ.

Không muốn rời sân tay trắng, Braga dồn lên tấn công. Từ một pha phản công nhanh, Chicharito đã dễ dàng ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1 cho M.U (90+2').

Với 3 điểm giành được ở trận này, M.U không những giành vé đi tiếp sớm 2 lượt đấu mà còn đoạt luôn ngôi đầu bảng H. Chiếc vé còn lại của bảng này sẽ là cuộc cạnh tranh giữa ba đội: Galatasaray (thắng CFR Cluj 3-1, 4 điểm), CFR Cluj (4 điểm) và Braga (3 điểm).

Bảng H

TT

Đội

Trận

Hiệu số

Điểm

1

Man Utd

4

9-4

12

2

Galatasaray

4

4-5

4

3

CFR Cluj

4

5-6

4

4

Braga

4

5-8

3

* Trái ngược với M.U, Barcelona (bảng G) chưa thể ghi tên mình vào vòng knock-out sau khi để thua 1-2 trên sân của đàn em Celtic.

4lm8Rckm.jpgPhóng to
Pha đánh đầu mở tỉ số của Wanyama - Ảnh: AP
evpvVkaq.jpgPhóng to
Niềm vui của Watt sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho Celtic - Ảnh: Getty

Giống như M.U, Barcelona cũng chỉ cần giành thêm 1 điểm trên sân của Celtic là có vé đi tiếp. Trận đấu diễn ra với thế chủ động thuộc về Barcelona, nhưng đội mở tỉ số lại là Celtic.

Phút 21, Celtic được hưởng quả phạt góc bên cánh phải, Mulgrew treo bóng vào vòng cấm cho Wanyama bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Valdes từ cự ly gần, đưa Celtic vượt lên dẫn trước 1-0 đầy bất ngờ.

Bị thủng lưới, Barcelona càng tấn công quyết liệt hơn và tạo ra hàng loạt cơ hội trước khung thành thủ môn Forster. Nhưng khác với trận lượt đi, hôm nay Barcelona không gặp may khi những pha dứt điểm của Messi, Sanchez, Pedro, Iniesta... hết bị thủ thành Forster cản phá lại tìm đến khung gỗ của đội chủ nhà.

Không thể biến cơ hội thành bàn thắng, Barcelona đã phải vào lưới nhặt bóng sau sai lầm của hàng phòng ngự. Phút 83, từ pha phát bóng của thủ thành Forster, hậu vệ Barcelona phá hụt bóng tạo cơ hội cho Tony Watt phá bẫy việt vị thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, tiền đạo này đã dễ dàng hạ thủ thành Valdes bằng một pha dứt điểm chéo góc, nâng tỉ số lên 2-0 cho Celtic.

Phải đến những phút đấu thêm giờ, Barcelona mới tìm được bàn thắng danh dự với pha sút bồi cận thành của Messi sau cú dứt điểm bị từ chối của Villa.

Bảng G

TT

Đội

Trận

Hiệu số

Điểm

1

Barcelona

4

8-5

9

2

Celtic

4

6-5

7

3

Benfica

4

3-4

4

4

Spartak Moscow

4

6-9

3

T.VĨ  
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên