06/01/2013 12:59 GMT+7

M.U đang phụ thuộc vào Robin van Persie

MẠNH ĐỨC
MẠNH ĐỨC

TTO - Manchester United (M.U) sẽ ra sao nếu không có van Persie? Tiền đạo 29 tuổi một lần nữa là người hùng với bàn thắng ở phút chót giúp M.U gỡ hòa West Ham 2-2 tại vòng 3 FA Cup rạng sáng 6-1.

TTO - Manchester United (M.U) sẽ ra sao nếu không có van Persie? Tiền đạo 29 tuổi một lần nữa là người hùng với bàn thắng ở phút chót giúp M.U gỡ hòa West Ham 2-2 tại vòng 3 FA Cup rạng sáng 6-1.

Dù chỉ vào sân từ phút 68, Robin van Persie vẫn được chấm điểm cao nhất trận West Ham - M.U bên cạnh James Collins, tác giả cú đúp vào lưới “Quỷ đỏ”.

Thi đấu xuất sắc và ghi bàn thắng tuyệt đẹp, Van Persie trực tiếp giúp M.U tránh khỏi cảnh bị loại sớm tại FA Cup. Trước đó West Ham đã dẫn 2-1 cho đến thời gian bù giờ. Trung vệ James Collins đón hai pha tạt bóng của Joe Cole và ghi hai bàn, xóa bỏ nỗ lực mở tỉ số của Tom Cleverley trong hiệp một.

HLV Sir Alex Ferguson ca ngợi van Persie là “phi thường” sau khi chứng kiến chân sút trị giá 24 triệu bảng Anh ghi bàn thắng thứ chín trong chín trận gần nhất, đặc biệt rất nhiều pha lập công có tính chất quyết định như tại sân Upton Park của West Ham vừa qua.

Cụ thể trong chín trận tiền đạo người Hà Lan góp mặt gần đây, anh đã ghi bàn thắng duy nhất vào lưới West Ham ngày 28-11, ghi bàn ấn định tỉ số ở các trận thắng Reading 4-3 và thắng Manchester City 3-2.

Ngoài ra có một thống kê vô cùng đặc biệt về vai trò của cựu đội trưởng Arsenal: trong tất cả 17 trận đấu trước đó, hễ van Persie ghi bàn là 100% M.U sẽ giành thắng lợi.

Nhưng rõ ràng điều đó càng cho thấy sự phụ thuộc của M.U vào tiền đạo ngôi sao này. “Quỷ đỏ” không có khả năng công phá ở những nhân tố còn lại, trong đó hàng tiền vệ chơi thiếu hiệu quả đến mức Shinji Kagawa bị chấm điểm thấp nhất trận. Khi van Persie vào sân, “Vua phá lưới” giải ngoại hạng năm ngoái đã tạo ra sự khác biệt.

Nhưng từ chỗ luôn ghi bàn và mang lại chiến thắng, pha lập công của van Persie vừa qua chỉ giúp M.U giữ lại một trận hòa. Sẽ có lúc anh cảm thấy quá tải và đó là điều đáng lo cho HLV Alex Ferguson khi mùa giải mới đi qua nửa chặng đường.

MẠNH ĐỨC

MẠNH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên