30/04/2008 11:56 GMT+7

M.U - Barca: cái chết bất ngờ!

NHẬT ANH
NHẬT ANH

TTO - Barca “buông” hẳn La Liga, dưỡng sức dưỡng chân, một lòng một dạ giành chiến thắng ở Old Trafford. M.U của Fergie vừa thất trận trước Chelsea, tự đưa mình vào thế khó trong cuộc đua ở Premier League. Nhưng trong trận lượt về này Barca mới chính là đội thất bại toàn diện…

Barca cầm bóng nhiều để mà làm gì?

BefDacfy.jpgPhóng to
Barca ngậm ngùi rời khỏi cuộc chơi… - Ảnh:Getty Images

Thống kê của giới chuyên môn đưa ra con số kinh ngạc: tỉ lệ cầm bóng của Barca là 62%, họ tung ra 13 cú sút cả thảy nhưng sút ra ngoài cầu môn đến 10 lần! Nghe theo “thánh” Johan Cruyff, Frank Rijkaard và các học trò đã trổ hết tài nghệ cầm giữ bóng, đan bóng như thêu hoa dệt gấm (hay dệt chiếu?) khắp mặt sân. Rồi thì sao?

M.U không cần giữ bóng trong chân nhưng thế trận thuộc về họ. Cứ mỗi đợt lên bóng của Nani hay Ronaldo và cả Park nữa bên phía M.U khung thành Victor Valdes lại chao đảo. Trong khi những Deco, Iniesta hay Messi cứ mãi giao đãi cho nhau ở giữa sân thì hàng thủ M.U, dưới sự chỉ huy của Rio Ferdinand, đã kéo về tầng tầng lớp lớp, vây bủa những kỹ thuật gia của Barca vào giữa, mặc cho họ múa may…

Messi đã rất cố gắng nhưng như những gì giới truyền thông xưng tụng, anh chỉ mới là truyền nhân của Maradona và chưa phải là Maradona. Khi mà niềm hi vọng của Nou Camp và cả châu Âu đặt cả vào anh, những mong anh sẽ giúp Barca chống lại sự thống trị của Premier League tại Champions League, thì Messi nhạt nhòa hơn bao giờ hết.

Cần cảm hứng nhưng trên môi anh đã tắt đi nụ cười vì những cú vào bóng ác liệt, dũng mãnh, không sợ chết của hết Patrick Evra rồi đến Park Ji Sung. Hiệp 1, Messi tung ra một cú sút xa từ 20m gây chút khó khăn cho Van der Sar. Thế thôi.

Alex và hai "con ách"

txWnkkOe.jpgPhóng to
Paul Scholes tung cú sút, đánh bại Barca - Ảnh: Getty Images

Fergie đã không dùng Anderson. Thay vào đó ông đặt hết cả vào Paul Scholes, tiền vệ 35 tuổi, thị lực gặp vấn đề, từ lâu đã nếm mùi mài đũng quần trên băng ghế dự bị. Để rồi ở phút thứ 14, khi Zambrotta phá bóng như một cầu thủ nghiệp dư, Scholes đã ập vào và tung ra cú vôlê má ngoài chân phải danh trấn giang hồ.

Đường bóng vẽ lên một vòng cung lấp lánh trên bầu trời Olf Trafford, và cú tung người sau đó của Valdes chỉ tô điểm thêm cho pha bóng tuyệt đẹp hơn. Trong một phần trăm giây sau đó, “nhà hát của những giấc mơ” bừng dậy, ầm ào như sấm động, và Barca “chết” ngay từ lúc ấy, cái chết bất ngờ, cái chết đến từ một lão tướng đang chơi những trận cuối cùng trong sự nghiệp.

Một chàng trai châu Á da vàng, thấp bé cùng một lão tướng được Fergie “ném” vào Old Trafford thật sự là một bài toán khó giải với Rijkaard. Park Ji Sung chơi như chưa bao giờ được chơi, thèm bóng như đứa trẻ thèm kẹo; anh lên công về thủ, phối hợp với Ronaldo tung ra cú sút sạt cột khung thành Valdes, rồi ngay sau đó là một pha chuồi bóng dũng mãnh ngăn chặn Messi.

Thoắt ẩn thoắt hiện, thi đấu quyết liệt, không ngại va chạm nhưng không “xấu chơi”, Park đã đền đáp trọn vẹn niềm tin của Sir Alex đặt vào anh. Hậu vệ người Hàn Quốc công thủ toàn vẹn, thường xuyên đảo cánh với Nani, tung ra những đường chuyền hiểm hóc, và đôi khi xộc thẳng vào vòng cấm Barca. Carles Puyol, hậu vệ “thép” của Barca, hẳn đã nghiên cứu nhiều phương án ngăn chặn Tevez hay Ronaldo, nhưng làm thế nào với “gã” mắt một mí này đây?

Alex Ferguson: tôi vẫn còn đây, Old Trafford!

CzOkehTW.jpgPhóng to
Alex: M.U là số 1, hay ông là số 1? - Ảnh: Getty Images

Cơn bão truyền thông đã vùi dập Fergie cùng M.U không tiếc lời khi họ để Chelsea đánh bại 2-1 tại Stamford Bridge. Họ bảo rằng Alex đã quá già, rằng cũng có lúc ông và “quỉ đỏ” sẽ phải run sợ, khi vào cuối mùa bóng, M.U bước vào ngay canh bạc lớn, chỉ được phép thắng, không được quyền thua.

Nhưng chỉ ba ngày sau, Alex Ferguson đã lạnh lùng dập tắt hết tất cả những bia miệng thế gian, bằng chiến thắng rõ rệt với Barca, ngay đây, ngay tại Old Trafford. Chiến thắng không nằm ở tỉ số mong manh 1-0, vì nhìn vào trận thế M.U bày ra, không ai nghĩ rằng Barca sẽ lật ngược thế cờ. Số CĐV ít ỏi của Barca đến từ Nou Camp trên khán đài Old Trafford ngồi lặng lẽ, chắc cũng nghĩ như vậy.

15 phút cuối trận, Barca gần như buông xuôi, với những pha tấn công mệt nhoài, thiếu sinh khí, vô hồn và thờ ơ. M.U kiểm soát hoàn toàn trận đấu, và trong khu vực kỹ thuật Fergie ngồi bình thản nhai kẹo cao su. Chiến thắng đã nằm trong tay ông đúng như trù liệu từ trước, như một sự trả thù sau những lời chỉ trích cay nghiệt sau trận thua Chelsea, và Barca, bất hạnh thay, lại là "con mồi” đến quá đúng lúc.

Một mùa giải nữa Barca lại trắng tay…

NHẬT ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên