20/02/2013 05:46 GMT+7

Moutinho đem về lợi thế cho Porto

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Rạng sáng 20-2, tiền vệ Joao Moutinho đã tỏa sáng với pha lập công duy nhất giúp Porto đánh bại Malaga 1-0 trên sân nhà trong trận lượt đi vòng 1/16 Champions League.

yfpJgkfi.jpgPhóng to
W94M4tbb.jpg
Niềm vui của Joao Moutinho sau khi ghi bàn cho Porto - Ảnh: Reuters

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, trận thư hùng giữa Porto và Malaga trên sân Estadio do Dragao đã diễn ra khá cân tài cân sức. Ở trận này, Porto được đánh giá cao hơn và thực tế trên sân cũng đã diễn ra như vậy khi Porto chiếm ưu thế và lấn lướt trong phần lớn thời gian thi đấu với thời lượng kiểm soát bóng lên tới 63,5%.

Áp đảo về thế trận nhưng Porto hầu như không áp sát được khung thành thủ môn Willy. Một phần vì nôn nóng và một phần vì hàng phòng ngự Malaga thi đấu kín kẽ, khiến những chân sút của Porto không tài náo áp sát được khung thành thủ môn Willy.

Bế tắc trong tấn công, Porto chuyển hướng sang sút xa nhưng những pha dứt điểm của Izmailov, Martinez, Moutinho... hoặc nhẹ, hoặc bật vào hàng phòng ngự Malaga bay chệch khung thành.

Trái ngược với Porto, Malaga tập trung phòng ngự từ đầu đến cuối với mục tiêu chia điểm và chờ đợi cơ hội ở trận lượt về. Đây là một quyết định sai lầm của HLV Manuel Pellegrini, bởi Porto dù không quá mạnh như khi được trao cơ hội, họ cũng đã không bỏ lỡ để giành lợi thế cho trận lượi về.

Phút 56, từ pha lên bóng bên cánh trái, Alex Sandro dùng kỹ thuật vượt qua một cầu thủ Malaga rồi thực hiện đường chuyền đẹp mắt cho Joao Moutinho thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Moutinho dễ dàng thực hiện pha đệm bóng hạ gục thủ thành Willy từ cự li gần, khai thông thế bế tắc cho đội chủ nhà.

Trước tình huống này ba phút, cơ hội cũng đã đến với Porto sau pha lên bóng bên cánh trái. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, pha lao người dứt điểm của Izmailov sau quả tạt của Silvestre Varela đã đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc khi thủ thành Willy đã đứng nhìn.

Không ghi thêm được bàn thắng nhưng 1-0 cũng quá đủ để các cầu thủ Porto ăn mừng. Với chiến thắng này và với việc không bị thủng lưới trên sân nhà, Porto tạm thời chiếm ưu thế trước trận lượt.

Còn với Malaga, dù thua trận nhưng họ cũng không quá thất vọng bởi chỉ với một bàn, cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Pellegrini vẫn còn rất nhiều, nhất là khi trận lượt về (ngày 13-3) họ được thi đấu trên thánh địa La Rosaleda.

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên