02/05/2013 07:08 GMT+7

Mourinho và dấu chấm hết ở Real Madrid

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TT - Rạng sáng 1-5 (giờ VN), tuy Real Madrid (R.M) đã đánh bại Borussia Dortmund nhưng chiến thắng 2-0 này không đủ giúp “kền kền trắng” đi tiếp.

EQlPYZnJ.jpgPhóng to
HLV Jurgen Klopp (phải, Dortmund) đã thắng HLV Jose Mourinho - Ảnh: AFP

Bị dẫn 1-4 tại Dortmund, R.M tỏ rõ quyết tâm “được ăn cả, ngã về không” trong trận lượt về trên sân nhà Bernabeu. HLV Jose Mourinho thay tiền vệ trụ Sami Khedira bằng Luka Modric có khả năng tấn công tốt hơn. Và trong 15 phút đầu tiên, R.M hoàn toàn có thể san bằng cách biệt 4-4.

Phút thứ 4, Gonzalo Higuain đã có thể mở tỉ số khi thoát qua cặp trung vệ Mats Hummels và Neven Subotic nhưng cú sút của anh đập trúng chân thủ môn Roman Weidenfeller. Sức ép liên tục gia tăng trên phần sân Dortmund. Phút 12, Dortmund hứng chịu tổn thất lớn khi Mario Goetze chấn thương phải rời sân. Với 10 người trên sân, Dortmund bất ngờ có cơ hội khi tiền đạo Robert Lewandowski khống chế bóng khéo léo từ cú đá phạt của Ilkay Gundogan nhưng lại vôlê trúng vị trí thủ môn Diego Lopez.

Phát biểu sau trận đấu

HLV Jurgen Klopp (Dortmund): “Đây là một trận đấu điên rồ từ đầu đến cuối. Từ những giây đầu tiên, các cầu thủ R.M đã làm tất cả để đưa trọng tài về phe mình. Tôi nghĩ Sergio Ramos có thể làm bất cứ điều gì anh ta muốn với Lewandowski. Chúng tôi xứng đáng tới sân Wembley để đá trận chung kết”.

Tiền đạo Cristiano Ronaldo (Real Madrid): “Tương lai của HLV Mourinho ư? Tôi chẳng quan tâm. Tôi chỉ quan tâm đến Real Madrid và tôi”.

Tuy nhiên, đó lại là thời điểm R.M kiểm soát hoàn toàn thế trận. Cristiano Ronaldo đỡ bóng bằng ngực từ đường chuyền dài của Angel di Maria và tung cú vôlê trúng ngực thủ môn Weidenfeller. Ngay sau đó Mesut Oezil có cơ hội đối mặt với thủ môn Dortmund nhưng sút bóng chệch cột dọc.

Sau 15 phút lao đao, các cầu thủ Dortmund lấy lại thế trận và chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Thế trận của R.M rơi vào bế tắc. Đầu hiệp hai, lẽ ra Dortmund đã có thể sớm kết thúc trận đấu nếu dứt điểm hiệu quả hơn. Cụ thể, sau khi nhận đường chuyền thông minh từ Kevin Grosskreutz, tiền đạo Lewandowski, người ghi bốn bàn ở lượt đi, lại vụng về sút bóng lên trời. Dường như Lewandowski đã đánh mất bản năng sát thủ sau vài lần bị trung vệ Ramos (R.M) đánh chỏ vào mặt.

Sau đó, Marco Reus tạo điều kiện để Lewandowski đối mặt với thủ môn Lopez nhưng cú sút đầy uy lực của anh đập trúng xà ngang. Vài phút sau, lại là Reus chuyền bóng dọn cỗ cho Gundogan nhưng cú sút từ cự ly 2m của tiền vệ này lại đập trúng cánh tay vươn ra của Lopez.

Không thể ghi bàn, các cầu thủ Dortmund phải trả giá. HLV Mourinho tung Kaka và Karim Benzema vào sân và chính bộ đôi này đã đem về bàn thắng đầu tiên cho R.M ở phút 82. Kaka chọc khe thông minh cho Oezil và tiền vệ này căng ngang cho Benzema sút bóng tung lưới thủ môn Weidenfeller. Năm phút sau, Benzema chuyền bóng cho Ramos hạ gục Weidenfeller lần thứ hai.

Tưởng như các cầu thủ R.M sẽ tạo ra một cuộc lội ngược dòng lịch sử trên thánh địa Bernabeu. Trong năm phút bù giờ, R.M dồn toàn bộ lực lượng về phía khung thành của Weidenfeller. Nhưng các cầu thủ Dortmund đã chứng tỏ bản lĩnh khi trụ vững cho đến khi tiếng còi tan cuộc của trọng tài Anh Howard Webb vang lên.

Kết quả thua Dortmund 3-4 sau hai lượt trận đi và về đồng nghĩa với việc triều đại Mourinho ở R.M sắp đến hồi kết. Tại cuộc họp báo sau trận đấu, khi được hỏi có ở lại R.M mùa giải tới, HLV Mourinho thẳng thắn nói: “Có thể không. Tôi muốn đến những nơi tôi được mọi người yêu quý. Tôi biết tôi được các CĐV và giới truyền thông ở Anh yêu mến”.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên