23/05/2016 06:03 GMT+7

Mourinho thay Van Gaal dẫn dắt M.U

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Nhiều hãng thông tấn và nhật báo uy tín tại Anh đã đồng loạt đưa tin ban lãnh đạo Manchester United (M.U) sẽ sa thải HLV Louis Van Gaal và bổ nhiệm ông Jose Mourinho thay thế vào hôm nay 23-5 (giờ VN). Ông Van Gaal cũng đã nói lời tạm biệt với các cộng sự hôm chủ nhật (22-5).

Ảnh: Reuters - Đồ họa: Ngọc Thành
Ảnh: Reuters - Đồ họa: Ngọc Thành

Hãng tin BBC cho biết những điều khoản cơ bản trong hợp đồng giữa HLV Mourinho và M.U đã được hoàn tất trước trận chung kết cúp FA khuya 21-5 (giờ VN). Tuy chiến lược gia người Bồ Đào Nha vẫn im lặng trước thông tin này nhưng theo báo chí Anh, mọi thứ chỉ còn chờ thời điểm thích hợp để công bố.

Đây thật sự là thông tin đầy cay đắng với “tulip thép” Louis Van Gaal bởi chiến lược gia người Hà Lan vừa giúp M.U đá bại Crystal Palace 2-1 để đoạt chức vô địch cúp FA - ngôi vương giúp chấm dứt cơn khát danh hiệu của “quỷ đỏ” kể từ khi cựu HLV Alex Ferguson nghỉ hưu (năm 2013). Với thành tích này, ông Van Gaal chờ đợi sẽ ở lại sân Old Trafford. Tuy nhiên, chuỗi thành tích bết bát cùng với lối chơi nhàm chán của M.U trong hai mùa giải ông nắm quyền đã khiến ban lãnh đạo M.U không còn đủ kiên nhẫn với chiến lược gia người Hà Lan. Trong đó, đáng trách nhất là việc M.U bị kình địch Liverpool loại khỏi Europa League trước khi chính thức thất bại trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa sau.

Tin đồn Mourinho thay Van Gaal đã xuất hiện từ cuối năm 2015. Tuy nhiên, nhiều nhà chuyên môn cho rằng bổ nhiệm Mourinho là một “canh bạc” đầy mạo hiểm với “quỷ đỏ” bởi đơn giản M.U nổi tiếng khắp thế giới nhờ lối đá hào hoa, quyến rũ. Trong khi đó, Mourinho lại nổi tiếng là HLV thực dụng. Hơn thế nữa, tính khí thất thường của Mourinho cũng là hạn chế không nhỏ khi ông tiếp quản đội bóng. Nhưng trong thời điểm người hâm mộ “quỷ đỏ” đã mất hết niềm tin vào Van Gaal thì việc Mourinho đến được chờ đợi sẽ giúp đội bóng lấy lại hình ảnh trong lòng CĐV. Hơn thế nữa, với kinh nghiệm điều binh khiển tướng dày dạn, ông Mourinho cũng được chờ đợi sẽ giúp đội bóng thành Manchester lấy lại uy danh ở Giải ngoại hạng Anh và đấu trường châu Âu.

M.U chấm dứt cơn khát danh hiệu thời hậu HLV Ferguson

Khuya 21-5, tiền vệ Jesse Lingard đã ghi một bàn thắng tuyệt đẹp sau khi vào sân từ ghế dự bị, giúp 10 cầu thủ M.U đá bại Crystal Palace 2-1 trên sân Wembley sau 120 phút để đăng quang ngôi vô địch cúp FA mùa bóng 2015-2016. Đây là chức vô địch đầu tiên của M.U dưới triều đại HLV Van Gaal và cũng là danh hiệu đầu tiên của “quỷ đỏ” thời hậu HLV Ferguson (từ năm 2013). Đây cũng là chiếc cúp FA thứ 12 trong lịch sử của M.U, giúp “quỷ đỏ” cân bằng kỷ lục 12 lần đoạt cúp FA của Arsenal.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên