04/10/2014 05:55 GMT+7

Mourinho: "Fabregas vẫn luôn yêu và tôn trọng Arsenal"

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Trước trận cầu đinh của vòng 7 Giải ngoại hạng Anh giữa Chelsea và Arsenal diễn ra vào ngày 5-10, HLV Jose Mourinho đã có những nhận xét tinh tế về tiền vệ Cesc Fabregas - cầu thủ từng khoác áo Arsenal nhưng nay tỏa sáng tại Chelsea.

Cesc Fabregas chuyển đến Arsenal hồi năm 16 tuổi và đã có 306 lần khoác áo Các pháo thủ trước khi quay trở lại Barcelona với giá 30 triệu bảng Anh vào năm 2011. Sau thời gian không mấy thành công cùng Barcelona, Fabregas đã quyết định trở lại Anh, thi đấu cho Chelsea. Và hiện nay, Fabregas đang tỏa sáng, trở thành trụ cột của Chelsea.

HLV Mourinho nói với tờ Guardian (Anh): "Cậu ấy đã yêu Chelsea. Nhìn cách Fabregas thi đấu, sinh hoạt, có thể thấy rằng cậu ấy đang rất hạnh phúc. Có cảm tưởng như Fabregas đã ở Chelsea từ rất lâu. Nếu hỏi Fabregas có hối hận khi quyết định về Chelsea, tôi chắc câu trả lời sẽ là không. Cậu ấy đã rất "Chelsea"".

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nói tiếp: "Điều này không có nghĩa là Fabregas đã "thay tình yêu Arsenal" bằng "tình yêu Chelsea". Chắc chắn Fabregas không bao giờ mất đi tìm cảm, sự tôn trọng với đội bóng mà cậu ấy đến khi còn tuổi teen và ra đi khi đã đạt đẳng cấp thế giới. Tôi sẽ không vui chút nào nếu Fabregas nói rằng "tôi không quan tâm tới Arsenal, mọi thứ dính đến Arsenal đã chấm dứt, tôi đã quên mọi thứ, bây giờ trong tôi chỉ có Chelsea". Một khi cầu thủ nói điều này, chắc chắn là nói dối. Và khi lời nói không thật, thì không tốt chút nào. Vì vậy tôi rất vui với trạng thái của Fabregas hiện nay".

HLV Mourinho cũng lấy bản thân mình làm ví dụ: "Sau Chelsea, tôi đã làm việc với Inter Milan và Real Madrid nhưng không ngừng nói rằng Chelsea luôn ở trong trái tim tôi và một ngày nào đó sẽ quay lại đội bóng. Nhưng tôi vẫn cống hiến hết sức cho Inter Milan và Real Madrid. Fabregas không quên Arsenal. Quãng thời gian cậu ta tại Arsenal, những gì đội bóng đã làm giúp cậu ấy có được sự nghiệp như ngày hôm nay... chắc chắn chiếm một vị trí quan trọng trong ký ức và trái tim Fabregas".

Trong khi đó, trang Goal.com dẫn lời HLV Arsene Wenger nói về Fabregas: "Tôi không nói chuyện trực tiếp với Fabregas và chỉ nghe thông báo cậu ấy đã về Chelsea. Dĩ nhiên tôi chắc Fabregas vẫn muốn quay trở lại Arsenal. Tôi không muốn xé chuyện ra to. Cá nhân tôi nghĩ rằng bản hợp đồng Fabregas chuyển về Chelsea đã được thỏa thuận từ đầu năm 2014".

HLV Wenger nói tiếp: "Khi nhìn về sự nghiệp của mình, Fabregas sẽ thấy rằng tôi và Arsenal đã có ảnh hưởng rất lớn đến cậu ta. Tôi không oán hận gì cậu ấy. Tôi yêu Fabregas với tư cách cầu thủ lẫn con người. Arsenal tôn trọng Fabregas và tôi muốn mọi người hãy dành cho cậu ấy một lời đón chào xứng đáng".

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên