07/11/2014 19:40 GMT+7

Mourinho "đấu đá" Del Bosque, Diego Costa bị thiệt

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Tối 7-11, tiền đạo Diego Costa đã không được HLV Del Bosque triệu tập vào tuyển Tây Ban Nha thi đấu hai trận gặp Belarus (vòng loại Euro 2016) và Đức (giao hữu).

Trong vài tuần qua, Diego Costa là tâm điểm trong cuộc chiến giành cầu thủ giữa Chelsea với tuyển Tây Ban Nha. 

Cách đây một tháng, HLV Mourinho kêu gọi ông Del Bosque đừng triệu tập Diego Costa vào tuyển Tây Ban Nha bởi cầu thủ này vẫn chưa hoàn toàn bình phục. Khi đó, ông Del Bosque đã bỏ ngoài tai lời nói của Mourinho, vẫn gọi Diego Costa vào tuyển Tây Ban Nha, thi đấu hai trận vòng loại Euro 2016 gặp Slovakia và Luxembourg.

Chính trong đợt triệu tập này, Diego Costa đã có bàn đầu tiên trong màu áo tuyển Tây Ban Nha, ghi bàn trong trận thắng Luxembourg 4-0.

Sau khi trở về từ đội tuyển quốc gia, Diego Costa vừa dính chấn thương cơ, vừa cảm virus nên không đạt được thể lực cần thiết do đó vắng mặt ở một số trận đấu của Chelsea.

Lúc đón "thương binh" Diego Costa trở về, trong một buổi họp báo, HLV Mourinho đã từng nói "kháy" rằng ông không biết khi nào Diego Costa bình phục để thi đấu cho Chelsea, chỉ biết chắc chắn rằng anh ấy sẽ sung sức vào thời điểm giữa tháng 11 để thi đấu cho tuyển Tây Ban Nha.

Nay, "ý nguyện" của HLV Mourinho đã được đền đáp khi HLV Del Bosque đã không gọi Diego Costa vào đội tuyển, dù rằng tiền đạo này đã hết chấn thương và thi đấu 45 phút hiệp hai ở trận Chelsea hòa Maribor 1-1 trong khuôn khổ Champions League hồi giữa tuần.

Lý giải về việc loại Diego Costa, HLV Del Bosque cũng mỉa mai nói: "Cậu ấy có thể thi đấu trận tiếp theo cho Chelsea (gặp Liverpool vào lúc 19g45 ngày 8-11) nhưng như vậy không có nghĩa Costa không dính chấn thương. Tôi đã nói chuyện với các bác sĩ của tuyển Tây Ban Nha lẫn Chelsea và quyết định không gọi Costa vì cậu ta có vấn đề ở xương chậu".

Vắng Diego Costa, hàng tiền đạo của Tây Ban Nha yếu thấy rõ khi chỉ có ba cầu thủ là Morata, Callejon và Alcacer.

[box]Danh sách tuyển Tây Ban Nha

Thủ môn: Iker Casillas, Kiko Casilla, David De GeaHậu vệ: Juanfran, Azpilicueta, Sergio Ramos, Gerard Piqué, Raúl Albiol, Bartra, Jordi Alba, Juan BernatTiền vệ: Sergio Busquets, Camacho, Koke, Cazorla, Cesc Fàbregas, Pedro, Raúl García, Nolito, IscoTiền đạo: Álvaro Morata, José Callejón, Paco Alcácer[/box]

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên