01/12/2010 11:50 GMT+7

Mourinho bị phạt vì vụ tẩy thẻ

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Chưa kịp hết buồn sau trận thảm hại trước kình địch Barcelona ở trận cầu Siêu kinh điển (vòng 13), Real Madrid lại nhận thêm một hung tin nữa khi thuyền trưởng của họ, Jose Mourinho bị UEFA phạt vì nghi án tẩy thẻ cho các học trò tại vòng bảng Champions League.

TTO - Chưa kịp hết buồn sau trận thảm hại trước kình địch Barcelona ở trận cầu Siêu kinh điển (vòng 13), Real Madrid lại nhận thêm một hung tin nữa khi thuyền trưởng của họ, Jose Mourinho bị UEFA phạt vì , HLV Mourinho đã chỉ đạo cho Alonso và Ramos (những cầu thủ đã bị lãnh một thẻ vàng) qua thủ thành dự bị Jerzy Dudek cố tình câu giờ để lãnh thẻ đỏ nhằm sạch thẻ trước khi bước vào vòng đấu loại trực tiếp. Và hai cầu thủ đã làm như vậy khi đồng loạt bị truất quyền thi đấu vì lỗi câu giờ trong ba phút cuối trận.

Với hành vi "thiếu fair-play" này, "người đặc biệt" đã bị UEFA cấm chỉ đạo hai trận. Trong đó một trận được áp dụng ở lượt đấu cuối vòng đấu bảng khi Real Madrid gặp Auxerre. Trận còn lại Mourinho được hưởng án treo và sẽ có hiệu lực nếu HLV này có "hành vi không đúng chuẩn mực" trong ba năm tới.

Cùng chịu chung số phận với Mourinho còn có các học trò: Casillas, Dudek, Alonso và Ramos (những cầu thủ này chỉ bị phạt tiền chứ không bị cấm thi đấu). Cụ thể, hai thủ thành Casillas và Dudek (dự bị) phải nộp phạt 5.000 euro vì truyền đạt chỉ thị của Mourinho tới Alonso và Ramos.

Còn hai nhân vật chính: Alonso, Ramos mỗi người phải nộp phạt 20.000 euro. Với chiếc thẻ đỏ trực tiếp ở trận gặp Ajax Amsterdam, hai cầu thủ này sẽ vắng mặt trong trận đấu cuối với Auxerre. Nhưng hai cầu thủ này sẽ không được UEFA xóa chiếc thẻ vàng trước đó. Vì vậy, nếu phải nhận thêm thẻ vàng ở vòng knock-out, bộ đôi này sẽ vẫn cấm thi đấu ở trận tiếp theo.

CLB chủ quả Real Madrid cũng không thoát khỏi án phạt của UEFA. Ngoài án phạt cảnh cáo, Real Madrid còn phải nộp phạt 120.000 euro vì đã xảy ra sự việc trên.

Cách đây hai năm, hai cầu thủ của Lyon (Pháp) Cris và Juninho cũng đã từng bị UEFA phạt 15.000 euro và 10.000 euro vì hành vi tương tự Alonso, Ramos khi cố tình lãnh thêm thẻ vàng trong trận đấu không quan trọng với Bayern Munich để sạch thẻ trước khi bước vào vòng đấu loại trực tiếp.

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên