17/10/2012 17:28 GMT+7

Một ứng cử viên tổng thống Mỹ bị bắt

Đ.K.L. (Theo WSJ)
Đ.K.L. (Theo WSJ)

TTO - Jill Stein, chủ tịch Đảng Xanh và là ứng cử viên tổng thống Mỹ, đã bị bắt chiều 16-10 (giờ Mỹ) vì cố tình đi vào khu vực tranh luận của tổng thống tại Hempstead, New York để phản đối.

VKSU8IHT.jpgPhóng to
Bà Jill Stein vẫn cố nói với phóng viên sau khi bị bắt - Ảnh: AP

Cùng tham gia với Jill Stein còn có Cheri Honkala, phó chủ tịch Đảng Xanh. Cả hai người phụ nữ này đã phản đối với lý do tại sao họ không được tham gia cuộc tranh luận tổng thống. Ngay lập tức cảnh sát đã bắt giữ hai người này với tội danh gây rối trật tự.

Ben Manski, giám đốc chiến dịch tranh cử của bà Stein, cho biết tới thời điểm này cả Stein lẫn Honkala vẫn đang bị cảnh sát giữ và hi vọng cả hai sẽ được trả tự do khuya 16-10.

Trên website của Đảng Xanh có đăng đoạn video cảnh bà Stein bị bắt. Ban đầu cả bà Stein và Honkala đã ngồi bệt giữa đường với lá cờ Mỹ. Khi đó cảnh sát mặc quân phục đã yêu cầu họ đi chỗ khác vì làm tắc nghẽn giao thông. Cả Stein và Honkala đều không nghe và bị cảnh sát dẫn đi chỗ khác.

Được biết bà Jill Stein không đáp ứng được bất kỳ tiêu chuẩn nào trong năm tiêu chuẩn để tham gia cuộc tranh luận tổng thống. Ông Frank Fahrenkopf, đồng chủ tịch Ủy ban tổ chức tranh luận tổng thống, cho biết ứng cử viên tổng thống muốn tham gia tranh luận phải đạt ít nhất 15% phiếu trong cuộc thăm dò toàn quốc. Trong khi số liệu từ Đảng Xanh cho biết họ chỉ nhận được 2-3% trong 4 cuộc thăm dò toàn quốc liên tiếp.

Ông Fahrenkopf trả lời phỏng vấn: "Quan điểm của chúng tôi ngay từ đầu là cuộc tranh luận không dành cho những người vào đó để chứng tỏ họ có năng lực cạnh tranh. Đây là cuộc tranh luận dành cho những người đã chứng tỏ mình là những ứng cử viên thực thụ".

Đ.K.L. (Theo WSJ)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên