02/01/2010 11:31 GMT+7

Một tuyên bố gây sốc của cựu tuyển thủ Anh Joey Barton

QUỐC THẮNG (Theo The Sun)
QUỐC THẮNG (Theo The Sun)

TTO - "Cầu thủ đá bóng giỏi thường là những công dân xấu trong xã hội" - đó là tuyên bố gây "náo loạn" của cựu tuyển thủ Anh Joey Barton.

Nói với BBC Radio 4 mới đây, ngôi sao 27 tuổi này cho biết: "Những cầu thủ giỏi nhất là những khối u cho xã hội. Họ thay đổi xe hơi giống như người ta thay vớ, họ tiêu tiền một cách hoang phí trong khi rất nhiều người đang từng ngày phải vật lộn với cuộc sống để đặt thức ăn lên bàn cho những đứa trẻ".

NfBz8Kdu.jpgPhóng to
Trước đây Barton (trái) từng nhiều lần được cảnh sát áp giải về đồn - Ảnh: Daily Mail

Tiền vệ đang khoác áo Newcastle này đã lấy những thí dụ cụ thể từ cuộc đời của mình để minh chứng cho những lời nói đó: "Khi tôi còn trẻ, tôi đã được nhận 20.000 bảng mỗi tuần. Tôi thậm chí không biết phải tiêu xài như thế nào. Không chỉ riêng tôi mà hầu hết các siêu sao khác cũng vậy, họ đều không từ kẻ tay trắng bỗng dưng có được mọi thứ nên dễ dàng sa ngã".

Những lời phát biểu trên của Barton có chính xác hay không là điều cần phải xem xét lại, nhưng nó đang gây phản ứng dữ dội từ các đồng nghiệp nổi tiếng trên khắp thế giới. Bởi không ai đồng ý với cái cách "suy bụng ta ra bụng người" của tiền vệ 27 tuổi này. Trong khi đó, nhiều người hâm mộ bóng đá cũng không hài lòng với cách suy diễn của Barton.

Được biết Joey Barton từng một thời được xem là tiền vệ trẻ tài năng của bóng đá xứ sương mù. Nhưng đúng như người ta vẫn thường nói: "Có tài, có tật", cuộc sống ngoài đời thường của Barton có rất nhiều tai tiếng, điều đó đã khiến sự nghiệp bóng đá của tiền vệ 26 tuổi này cũng "rơi tự do" với liên tiếp những lần "vào tù ra khám" do những hành động thiếu kiềm chế.

Trong đó, những "tiền án tiền sự" nổi bật của Barton gồm: choảng nhau với một lái xe taxi, dúi điếu xì gà vào mắt một cầu thủ trẻ Man City, hành hung một CĐV 15 tuổi của Everton trong một chuyến du đấu tại Thái Lan, đấm vỡ mũi người đồng nghiệp Ousmane Dabo rồi bị phạt hơn 200 giờ lao động công ích, từng ngồi tù 77 ngày với tội danh hành hung một thanh niên bên ngoài nhà hàng McDonald tại trung tâm thành phố Liverpool trong mùa giáng sinh...

Với các thành tích "bất hảo" trên, mỗi khi Barton ra sân thi đấu là các khán đài lại rộ lên những lời phản đối và những biểu ngữ "tẩy chay" ngôi sao này cũng được người hâm mộ bóng đá Anh giăng đầy khắp nơi, có lúc Liên đoàn bóng đá Anh đã tính đến phương án không cho tiền vệ này xuất hiện trên sân cỏ để giữ hình ảnh cho giải ngoại hạng Anh.

Rất may là trong hoàn cảnh khó khăn nhất của cuộc sống, Barton đã không gục ngã mà cố gắng đứng dậy để quyết tâm làm lại cuộc đời và những xìcăngđan liên quan đến ngôi sao này ngày càng ít đi. Thay vào đó là thái độ tập luyện rất chăm chỉ của Barton trong các buổi tập và đến bây giờ anh đã dẫn tìm được một chỗ đứng khá vững chắc tại Newcastle đang chơi ở giải hạng nhất Anh.

=====================================================================

Bạn có ý kiến như thế nào về vấn đề này? Hãy chia sẻ với bạn đọc Tuổi Trẻ Online qua địa chỉ email tto@tuoitre.com.vn hoặc trong phần Ý kiến bạn đọc dưới đây. Cám ơn.

QUỐC THẮNG (Theo The Sun)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên