21/12/2013 00:16 GMT+7

Một chiến thắng, hai niềm vui của Huỳnh Châu

T.PHÚC
T.PHÚC

TT - Ngày 20-12, Lê Huỳnh Châu đã giải cơn khát vàng của taekwondo VN khi giành ngôi quán quân hạng cân từ 58-63kg nam. Đây cũng là món quà Huỳnh Châu dành tặng người bạn quá cố Ngô Châu Bảo.

Trong giây phút đăng quang, Huỳnh Châu nói trong tiếng khóc: “Tôi hạnh phúc khi giành HCV SEA Games sau bốn lần tham dự. Có thể nói, đây là HCV quốc tế đầu tiên trong sự nghiệp của tôi. Tôi xin dành tặng cho mẹ, các HLV và nhất là đồng đội Ngô Châu Bảo, người vừa mất vì tai nạn giao thông vài ngày trước khi chúng tôi lên đường sang Myanmar”.

Từng tham dự Olympic 2012, đoạt HCĐ thế giới... nhưng ở đấu trường SEA Games, Huỳnh Châu vẫn chưa để lại ấn tượng nào đặc biệt. Vì vậy, chiến thắng của anh đã gây ngạc nhiên giới chuyên môn bởi hạng cân này quy tụ toàn võ sĩ tên tuổi.

Sau một thời gian tập huấn tại Hàn Quốc, Huỳnh Châu đã cải thiện đáng kể sự nhanh nhẹn và sức mạnh của những cú đá. Nhờ đó, anh đã thắng thuyết phục 6-1 trước võ sĩ cựu vô địch SEA Games người Malaysia Ryan Chong Wy Lunn ở chung kết, trong đó có một cú đá trúng mặt đối thủ. Trước đó, Huỳnh Châu lần lượt hạ Merry Wandra (Indonesia, HCĐ SEA Games 2011) và á quân trẻ thế giới Sornsart Poolpong (Thái Lan).

Để có vinh quang hôm nay, Huỳnh Châu không thể quên ơn mẹ tần tảo. Cha mất sớm, mẹ khi ấy đang mang thai Huỳnh Châu dẫn theo chị của Huỳnh Châu rời quê hương Đức Hòa, Long An lên Sài Gòn mưu sinh. Không nghề nghiệp, bà phải làm nhiều nghề để nuôi con. Huỳnh Châu nói: “Ngày lên đường, mẹ chỉ dặn dò cẩn thận và cố gắng hết sức. Có lẽ mẹ đã bỏ công việc để ngóng tin tôi”.

Với đội tuyển taekwondo VN, HCV của Huỳnh Châu cũng giải tỏa cơn khát vàng ngày 20-12 khi có ba võ sĩ vào đến chung kết nhưng chỉ Huỳnh Châu giành được HCV. Chiếc HCV này giúp đội hoàn thành chỉ tiêu 4 HCV được giao trước ngày lên đường dù còn thi đấu ba hạng cân nữa trong ngày 21-12.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên