15/04/2012 08:35 GMT+7

Morosini qua đời trên sân, Ý hủy tất cả trận đấu

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tối qua 14-4, ngôi sao của Serie B, Piermario Morosini đã ngã quỵ xuống sân ở phút thứ 31 khi Livorno đang dẫn Pescara 2-0. Và cầu thủ này đã vĩnh viễn không đứng lên được nữa.

TTO - Tối qua 14-4, ngôi sao của Serie B, Piermario Morosini đã ngã quỵ xuống sân ở phút thứ 31 khi Livorno đang dẫn Pescara 2-0. Và cầu thủ này đã vĩnh viễn không đứng lên được nữa.

Trong tình huống đó, không có cầu thủ nào đứng gần và Morosini đã tự ngã xuống sân. Sau đó anh có dấu hiệu tỉnh dậy, nhưng lại ngã xuống một lần nữa trước khi các nhân viên y tế vào sân. Các bác sĩ đã sơ cấp cứu nhưng anh đã qua đời trước khi được đưa đến bệnh viện.

Bác sĩ Leonardo Paloscia nói: "Chúng tôi đã làm hết sức nhưng anh ấy không bao giờ tỉnh dậy được nữa". Một bác sĩ khác tại bệnh viện ở Pescara cho biết Morosini đã chết trước khi đến được bệnh viện.

Piermario Morosini, 25 tuổi, mồ côi cha mẹ và cũng vừa mất đi người anh trai của mình. Morosini đã từng là tài năng của bóng đá Ý, trưởng thành ở lò đào tạo tại quê nhà Atalanta, là thành viên các đội U-19, U-21 của Ý. Cho tới tháng 1-2012, anh vẫn đang chơi cho Udinese tại Serie A trước khi chuyển đến Livorno.

Sau khi nhận hung tin, các cầu thủ Livorno đã đến bệnh viên, nước mắt đầm đìa khóc thương đồng đội. Liên đoàn bóng đá Ý cũng đã quyết định hoãn tất cả các trận đấu thuộc Serie A và Serie B diễn ra cuối tuần này. Ngoài ra các môn thể thao khác, nếu có thi đấu đều dành một phút mặc niệm.

Tại Tây Ban Nha, trong vòng đấu 34, các cầu thủ cũng đều đã mang một dải băng đen trên tay để tưởng nhớ Morosini.

Cái chết của Morosini đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về việc kiểm tra sức khỏe cho các cầu thủ. Cách đây không lâu, ở tứ kết cúp FA, tiền vệ Muamba của Bolton đã ngã xuống sân khi gặp Bolton. Tim của Muamba đã ngưng đập trong 78 phút nhưng anh đã hồi phục kỳ diệu sau khi được đưa đến bệnh viện. Hiện Muamba vẫn đang trong quá trình bình phục.

Sau sự cố của Muamba, HLV người Ý của Man City, Roberto Mancini cho rằng hệ thống kiểm tra y tế tại Anh không tốt bằng tại Ý.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên