30/06/2012 20:31 GMT+7

Morientes tiết lộ bí quyết của HLV Del Bosque

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Nếu cùng Tây Ban Nha đăng quang tại Euro 2012, HLV Vincente Del Bosque sẽ trở thành người đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới vô địch World Cup, Euro và Champions League.

CBxqhdcp.jpgPhóng to
HLV Del Bosque trong buổi họp báo tại Euro 2012 - Ảnh: AFP

Trước trận chung kết Euro 2012, cựu tiền đạo Real Madrid và tuyển Tây Ban Nha Fernando Morientes, từng là học trò của HLV Vincente Del Bosque trong đội hình Real Madrid đăng quang Champions League năm 2000 và 2002, đã có phần trả lời phỏng vấn tạp chí L'Equipe về HLV Del Bosque.

Morientes nói: "Với tôi, một HLV giỏi phải là một người thông minh và nếu bóng đá Tây Ban Nha có một người thông minh, hẳn đó là ông Del Bosque. Bởi ông ấy không bao giờ nói một cách hão huyền rằng: Họ vô địch với cầu thủ này, theo cách này và giờ họ cũng sẽ vô địch mà thi đấu theo cách của tôi". Ông Del Bosque là một chiến thuật gia đại tài, người có thể giúp đội bóng từng bước tiến lên trong khi vẫn tôn trọng tối đa cá tính từng cầu thủ".

Cựu tiền đạo của Real Madrid, Valencia, Marseille và Liverpool nói tiếp: "Điều mọi người không biết, vì nó diễn ra trong phòng thay đồ, là khả năng giải thích, mặt giáp mặt với cầu thủ về những quyết định của ông ấy. Đó là năng khiếu của ông, chọn đúng ngôn từ cũng như cách thể hiện với từng cầu thủ. Ông ấy sẽ giải thích với anh rằng tại sao anh phải ngồi dự bị và khi ông bắt tay anh vào cuối buổi nói chuyện, anh có ấn tượng rằng ông rất tin tưởng anh và sẵn sàng dùng anh khi cần thiết".

Morientes nói tiếp: "Tôi đã trải qua điều này khi Ronaldo (ngôi sao người Brazil) có mặt tại Real Madrid. Đó là điều khác biệt lớn giữa một HLV giỏi và một HLV vĩ đại".

Tiền đạo từng 47 lần khoác áo tuyển Tây Ban Nha trong giai đoạn 1998-2007 với 27 bàn thắng nhận xét tiếp về HLV Del Bosque: "Ông ấy không bao giờ cấm hay buộc anh phải làm gì. Nếu muốn uống Coca-cola thay vì nước lọc cho bữa trưa, anh có thể uống thoải mái. Sau đó ở buổi tập, anh sẽ biết ông ấy muốn chính xác điều gì ở cầu thủ. Ông ấy là một người cực kỳ tỉ mỉ. Anh phải sút bóng ngay ít nhất 25 lần vào góc gần đến khi ông ấy vừa lòng".

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên