01/07/2012 21:07 GMT+7

Morientes: "Số 9 giả" hợp với con người của TBN

Đ.K.L. lược dịch
Đ.K.L. lược dịch

TTO - Cựu tiền đạo tuyển Tây Ban Nha, Fernandon Morientes, người đã từng 47 lần khoác áo đội trong giai đoạn 1998-2007 với 27 bàn thắng, đã có cuộc trò chuyện với UEFA trước trận chung kết Euro 2012.

y6uCUtyp.jpgPhóng to
Cựu tiền đạo tuyển Tây Ban Nha, Fernando Morientes - Ảnh: Getty Images

Cựu tiền đạo này đã bày tỏ quan điểm của mình về các chiến thuật của tuyển Tây Ban Nha cũng như đánh giá về đối thủ Ý.

* Nhiều người nói về số 9 giả mà HLV Del Bosque đã triển khai trong đội hình Tây Ban Nha tại Euro 2012. Anh có bất ngờ với chiến thuật này?

- Không, bởi vì tôi đã thấy bài này được sử dụng nhiều lần ở các trận vòng loại cũng như giao hữu. Đây không phải là đội hình ưa thích của HLV Del Bosque nhưng với những cầu thủ hiện nay, sơ đồ này đang phát huy tác dụng.

* Tại sao Tây Ban Nha mới chỉ thủng lưới một bàn tại Euro 2012?

- Ngoài yếu tố tinh thần, đội bóng còn là một tập thể gắn kết. Đội tuyển giống như một câu lạc bộ nơi mà mọi người biết nhau rất rõ. Họ đã cùng nhau chơi nhiều trận và đây là điều quan trọng để tránh mắc những sai sót về vị trí hay chạy chỗ. Tổng hợp tất cả lại, cộng với tinh thần một người vì cả đội, Tây Ban Nha là một khối thống nhất từ tiền đạo cho đến thủ môn.

* Anh đánh giá cặp trung vệ Pique - Ramos ra sao?

- Không nghi ngờ gì, họ là cặp trung vệ hay nhất giải. Họ chơi cho hai trong số những đội bóng mạnh nhất thế giới, Barcelona và Real Madrid, điều này khiến họ tự tin vì có mặt trong những đội có thói quen chiến thắng. Dường như người này đang bổ sung hiệu quả cho người kia. Họ đang hình thành một cặp đôi hoàn hảo, đúng nhất với ý nghĩa của từ này.

* Anh đánh giá Ý ra sao?

- Nhiều người nói tuyển Ý không có nhiều lựa chọn trong đội hình nhưng với những gì đã thể hiện, họ là một trong những đội mạnh nhất. Khi mọi người nghĩ rằng họ sẽ chơi phòng thủ Catenaccio, họ đã gây bất ngờ khi triển khai hai tiền đạo cùng một lối tấn công đa dạng. Và dĩ nhiên, họ vẫn thể hiện được một lối phòng ngự chắc chắn như truyền thống.

* Anh nghĩ Tây Ban Nha sẽ ra sân với đội hình nào trong trận chung kết?

- Tôi không chắc nhưng đội hình trong những trận vừa qua có lẽ là hợp lý nhất, theo lý lẽ tôi đã đưa ra, dựa trên các cầu thủ hiện có. Đội hình 4-3-3 thích hợp với mọi cầu thủ của Tây Ban Nha.

* Theo anh, cầu thủ Tây Ban Nha nào đang có phong độ tốt nhất?

- Có quá nhiều lựa chọn và đây là một rắc rối ngọt ngào vì vậy tôi rất khó trả lời câu hỏi này. Tôi nghĩ có lẽ Iniesta đã đạt một trình độ mới và nếu buộc phải chọn một người thì tôi chọn Iniesta.

* Ai sẽ đá cao nhất trong đội hình Tây Ban Nha khi gặp Ý?

- Điều này còn tùy thuộc vào cách chơi của đội. Tôi nghĩ không thành vấn đề nếu Negredo hay Fabregas ra sân, đó chỉ là lựa chọn mang tính cá nhân. Tôi nghĩ Llorente có thể nguy hiểm quan trọng hơn nhưng điều này cũng không thành vấn đề. Tôi cũng thấy chẳng có gì phải tranh luận nếu Torres đá chính ngay từ đầu.

Đ.K.L. lược dịch
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên