26/12/2017 23:54 GMT+7

​Morata “nổ súng”, Chelsea còn kém M.U một điểm

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Khuya 26-12, tiền đạo Alvaro Morata đã “nổ súng” trong ngày trở lại, góp công giúp Chelsea đá bại Brighton & Hove Albion 2-0 trên sân Stamford Bridge ở vòng 20 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Pha đánh đầu mở tỉ số cho Chelsea của Morata. Ảnh: REUTERS
Pha đánh đầu mở tỉ số cho Chelsea của Morata. Ảnh: REUTERS
Morata ăn mừng bàn thắng cho Chelsea. Ảnh: REUTERS
Morata ăn mừng bàn thắng cho Chelsea. Ảnh: REUTERS

Trận này, Morata trở lại đội hình xuất phát của Chelsea sau khi vắng mặt trong trận gặp Everton ở vòng 19 (hôm 23-12) vì án treo giò. Với sự xuất hiện của Morata, hàng tấn công của Chelsea thi đấu uyển chuyển hơn và các cơ hội cũng xuất hiện nhiều hơn. Và cũng chính Morata đã tỏa sáng giúp Chelsea bẻ gãy tuyến phòng ngự dày đặc của Brighton bằng một pha di chuyển thông minh ở đầu hiệp 2.

Video clip trận Chelsea thắng Brighton 2-0

Phút 46, sau một loạt pha phối hợp trước vòng cấm, Azpilicueta đã có pha bấm bóng tinh tế xé toang hàng phòng ngự Brighton cho Morata thoát xuống đánh đầu hạ gục thủ môn Mathew Ryan từ cự li gần, mở tỉ số cho Chelsea.

Niềm vui của Alonso sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của Alonso sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea. Ảnh: REUTERS

Bị thủng lưới, Brighton buộc phải dồn đội hình lên tìm bàn gỡ. Và khi không còn tập trung phòng ngự, đội khách đã không thể ngăn cản được các chân sút của Chelsea.

Phút 60, từ quả phạt góc bên cánh trái của Fabregas, Marcos Alonso trong tư thế không người kèm đã dễ dàng thực hiện pha đánh đầu về góc xa hạ thủ môn Ryan, ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea.

Thắng trận này, Chelsea xây chắc vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 42 điểm và đồng thời rút ngắn khoảng cách với đội nhì bảng Manchester United xuống còn một điểm.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên