31/07/2016 09:25 GMT+7

Mong một sân chơi thể thao học đường trong sáng

KHƯƠNG XUÂN - HỒ VĂN
KHƯƠNG XUÂN - HỒ VĂN

TTO - Vòng chung kết Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần 9 năm 2016 sẽ khai mạc vào tối 1- 8 tại SVĐ thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Mong một sân chơi thể thao học đường trong sáng tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần 9 năm 2016. Ảnh: H.G

Dù là ngày hội thể thao lớn nhất dành cho học sinh cả nước bốn năm mới có một lần, nhưng cả VĐV lẫn ban tổ chức đại hội đều phải cùng nhau “vượt khó” trong điều kiện kinh phí khó khăn, không có nhà thi đấu mới, dụng cụ thi đấu chỉ đáp ứng yêu cầu tối thiểu, VĐV phải chắt chiu từng đồng...

Do tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn, Chính phủ đề nghị Hội khỏe Phù Đổng, Đại hội TDTT toàn quốc, thậm chí cả việc đăng cai SEA Games cũng phải đảm bảo tiết kiệm, không xây mới các công trình thể thao mà chỉ tận dụng cơ sở vật chất hiện có. Vì vậy, các địa phương đăng cai Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc 2016 phải vắt óc suy nghĩ cách làm tiết kiệm. Về phía địa phương đăng cai, UBND tỉnh Nghệ An hỗ trợ 15-16 tỉ đồng cho công tác tổ chức đại hội để cùng Bộ GD-ĐT hoàn thành sứ mệnh tổ chức sân chơi thể thao cho học sinh.

Bà Nguyễn Thị Kim Chi, giám đốc Sở GD-ĐT Nghệ An, cho biết nếu như Hội khỏe Phù Đổng lần trước tại Cần Thơ được đầu tư đến 450 tỉ đồng, Phú Thọ hơn 100 tỉ đồng để xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất nhưng giờ đây Nghệ An không có đồng nào. Nhưng đã đứng ra đăng cai, chủ nhà Nghệ An phải cố gắng hết sức để tổ chức đại hội thành công. Rất chân thành và cầu thị, bà Chi cho biết vì lần đầu được tổ chức đại hội lớn, ít kinh nghiệm mà tiền lại không có nên ban tổ chức rất mong nhận được mọi ý kiến góp ý cho những bất cập, tồn tại trong quá trình tổ chức đại hội.

Tinh thần của thể thao là cao thượng, trong sáng, tập luyện thể thao không chỉ giúp nâng cao thể chất mà còn bồi bổ tinh thần, trí tuệ cho con người. Dù gặp nhiều khó khăn nhưng các VĐV học sinh dự Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc mong muốn ban tổ chức tổ chức một đại hội công tâm, loại bỏ những tiêu cực, gian lận để sân chơi thể thao học đường luôn đẹp đẽ và trong sáng.

KHƯƠNG XUÂN - HỒ VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên