08/02/2014 04:55 GMT+7

Món quà không mong đợi

THANH VÂN
THANH VÂN

TT - Mấy ngày cận tết, ban nhân dân khóm gửi tôi cái thư mời có đóng dấu UBND phường với nội dung: hỗ trợ quà tết. Tôi rất bất ngờ vì đây là lần đầu tiên mình nhận một thư mời có nội dung như vậy.

Do công việc ngày tết bận bịu nên tôi không đi dự và hôm sau người của khóm mang đến nhà tôi phần quà gồm 10kg gạo và một thùng mì gói. Do không gặp người của khóm nên tôi không có dịp hỏi cặn kẽ chuyện tặng quà là như thế nào. Tôi cứ đinh ninh đây là “phần thưởng” của chính quyền địa phương dành cho mình, vì năm vừa qua tôi có tham gia vào một số công tác ở khóm, nhưng tôi đã lầm.

Sau này khi có dịp hỏi tôi mới biết quà của mình là một trong mấy trăm phần quà của các nhà hảo tâm thông qua UBND phường, ban nhân dân khóm gửi tặng bà con nghèo trong phường ăn tết. Chuyện ủng hộ bà con nghèo ăn tết thì không có gì lạ, lạ chăng là tôi đâu phải hộ nghèo, hay nói đúng hơn tôi thuộc hộ kinh doanh khá giả. Tôi thử dò hỏi một số hộ nghèo trong xóm thì nhiều hộ có nhận được phần quà này, nhưng cũng còn nhiều hộ cận nghèo không tiếp cận được.

Qua việc trên tôi thấy chính quyền địa phương mà cụ thể là ban nhân dân khóm làm việc còn máy móc, không sát thực trong việc kê danh sách nhận quà, làm mất đi phần nào ý nghĩa, tính thiết thực và cao đẹp của sự việc. Mong rằng mai này không chỉ ngày tết mà bất kỳ việc ủng hộ, trợ giúp nào dành cho người nghèo phải được thực hiện đúng mục đích, nghiêm túc, đúng chỗ đúng người, cũng như đừng có ý nghĩ “sẻ chia” một cách tùy tiện.

Nhận quà thì có lẽ ai cũng thích, nhưng rõ ràng đây là món quà mà tôi không hề mong đợi.

THANH VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên