13/04/2018 11:00 GMT+7

Món quà dành cho người đam mê

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Lần thứ hai giới bóng đá phong trào Hà Nội đã tổ chức bầu chọn nhằm tìm ra cầu thủ bóng đá phong trào (phủi) xuất sắc nhất trong năm để trao danh hiệu Quả bóng vàng.

Gia Từ (CLB Văn Minh)- một trong những ứng viên của danh hiệu Quả bóng vàng“phủi” 2017. Ảnh: N.KHÁNH
Gia Từ (CLB Văn Minh)- một trong những ứng viên của danh hiệu Quả bóng vàng“phủi” 2017. Ảnh: N.KHÁNH

Ngày 12-4, ban tổ chức (BTC) cuộc bầu chọn đã tổ chức họp báo thông tin về danh hiệu Quả bóng vàng “phủi” năm 2017. Theo đó, Quả bóng vàng “phủi” 2017 sẽ được vinh danh trong gala trao giải vào ngày 20-4.

Long Tôm (FC Tin Lớn), Gia Từ (FC Văn Minh), Long Torest (FC Gia Việt), Sơn Muller, Phương Vertu, Tùng Milan... những nickname lạ tai đó chính là tên trên sân bóng của các cầu thủ được đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng “phủi” 2017. Ở trên sân, họ gọi nhau bằng những biệt danh và đôi khi đồng đội, khán giả cũng không biết cầu thủ tên thật là gì.

Quả bóng vàng “phủi” năm 2017 được một doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực thể thao đứng ra tổ chức và năm nay là năm thứ hai. Trước đó, năm 2016, cầu thủ Trần Việt Phương (Phương Vertu) đã được nhận danh hiệu này. Trong mùa trao giải thứ hai, ngoài danh hiệu Quả bóng vàng, BTC còn trao danh hiệu Cá nhân cống hiến vì bóng đá phong trào trong năm. BTC đưa ra danh sách 20 đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng và 15 đề cử cho danh hiệu Cá nhân cống hiến vì bóng đá “phủi” 2017.

Khác với danh hiệu Quả bóng vàng VN dành cho giới cầu thủ chuyên nghiệp, Quả bóng vàng “phủi” được chính những CLB bóng đá bầu chọn và sau đó được chính cộng đồng này làm lễ vinh danh. Phần thưởng cho những danh hiệu của giới “phủi” chỉ mang ý nghĩa tượng trưng là kỷ niệm chương, quà...

Cựu tuyển thủ quốc gia Vũ Như Thành cho biết với dân bóng đá “phủi”, được đá bóng, được thỏa niềm đam mê đó đã là hạnh phúc. Khi niềm vui được tôn vinh, nó còn được nhân lên gấp đôi. Cái quý của giới bóng đá phong trào chính là họ tự tạo sân chơi, tự đóng góp và tự vinh danh nhau. Đặc biệt trong 3-4 năm gần đây, sân chơi của giới “phủi” Hà Nội thậm chí thu hút nhiều khán giả đến xem hơn cả những khán đài V-League.

Quả bóng vàng của bóng đá nữ VN Đỗ Thị Ngọc Châm chia sẻ: “Quả bóng vàng “phủi” là sự ghi nhận và vinh danh với những người chơi phong trào. Tôi không nghi ngờ khi có một ngày Quả bóng vàng “phủi” sẽ lên tham gia sân chơi chuyên nghiệp, vì thực sự giới phong trào đá rất hay”. Năm 2017, lần đầu tiên danh hiệu vinh danh giới bóng đá phong trào còn được trao cho cá nhân có đóng góp nhiều nhất cho giới. Trong số đó, các ông “bầu” của giới phong trào là những người có nhiều đóng góp lớn nhất.

Anh Trần Quốc Cường, ông chủ của FC Cường Quốc, một trong số những ông “bầu” uy tín nhất trong giới “phủi” miền Bắc là một ví dụ. Anh Cường là chủ một quán bia có tiếng tại Hà Nội và từ 19 năm trước đã thành lập CLB bóng đá mang tên mình. “Năm đội bóng thi đấu nhiều, có nhiều thành tích thì tốn nhiều tiền mà ít thành tích thì tốn ít. Trung bình tôi phải đầu tư khoảng 1 tỉ đồng cho đội bóng, đây là tiền túi của tôi, chứ không có ai hỗ trợ. Nhiều lúc mệt mỏi lắm vì công việc kinh doanh lúc thuận lợi thì không sao. Lúc khó khăn thì bỏ ra mỗi năm bấy nhiêu tiền nuôi đội bóng đâu phải dễ, nhưng đam mê thì không bỏ được” - anh Cường tâm sự.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên