12/07/2017 11:00 GMT+7

Mòn mỏi chờ tiền thưởng Hội khỏe Phù Đổng

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TT - Ngày 10-7, nhiều VĐV (học sinh) bóng đá nam cấp THPT tham dự Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) toàn quốc lần 9 năm 2016 của tỉnh Nghệ An đã phản ảnh đến Tuổi Trẻ về việc HKPĐ kết thúc gần một năm, nhưng họ vẫn chưa nhận được khoản tiền thưởng của tỉnh.

Một trận đấu môn bóng đá nam bậc THPT tại HKPĐ - Ảnh: D.HÒA

VĐV Trần Sỹ Nam - cựu học sinh Trường THPT Tân Kỳ 3, huyện Tân Kỳ, Nghệ An, thành viên đội bóng đá nam cấp THPT Nghệ An đoạt HCB - cho biết: “Sau lễ bế mạc vào chiều 10-8-2016, tôi và nhóm VĐV dự giải được thông báo toàn đội sẽ nhận được hơn 200 triệu đồng tiền thưởng. Nhưng đến nay sau gần một năm, chúng tôi vẫn chưa biết bao giờ mới được nhận tiền thưởng. Ở các kỳ HKPĐ trước, tôi được biết chỉ sau chừng vài tháng là có tiền thưởng. Chúng tôi có hỏi các HLV, nhưng các HLV chỉ nói là còn phải chờ”. Nam cho biết hiện đã đi xuất khẩu lao động ở Nhật Bản, nên bạn phải liên lạc với nhóm VĐV ở quê qua mạng xã hội để “đòi” tiền thưởng.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, tại vòng chung kết HKPĐ toàn quốc lần 9 năm 2016 diễn ra tại hai tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, đoàn Nghệ An có 412 lượt VĐV, HLV đạt thành tích cao tại HKPĐ được nhận thưởng với số tiền hơn 1,2 tỉ đồng. Tuy nhiên ngày 17-4-2017, ông Lê Minh Thông, phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, mới ký quyết định khen thưởng sau khi xem xét tờ trình, đề nghị của Sở GD-ĐT và Ban thi đua khen thưởng tỉnh.

Ngày 10-7, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Trọng Hoàn, chánh văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An, xác nhận có việc chậm trễ trong chi trả tiền thưởng cho VĐV do các đoàn VĐV đông nên việc lập danh sách để trình UBND tỉnh, Ban thi đua khen thưởng tỉnh và Kho bạc Nhà nước tỉnh... mất nhiều thời gian. Đến nay, Sở GD-ĐT đã nhận được tiền thưởng của các VĐV, HLV và chậm nhất trong tuần này sẽ chi trả hết.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên