01/07/2017 16:00 GMT+7

​“Mọi người sẽ thấy trình độ của tôi qua từng giải đấu”

K.Xuân
K.Xuân

TTO - Đó là chia sẻ của HLV Nguyễn Quốc Vũ (VTV Bình Điền Long An) sau khi được giao nhiệm vụ làm HLV trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ VN tham dự VTV Cup 2017 và sắp tới là SEA Games 29.

Nhiệm vụ khó khăn đang chờ đón HLV Nguyễn Quốc Vũ ở đội tuyển bóng chuyền nữ VN. Ảnh: T.P

Sau khi HLV trưởng Hidehiro Irisawa (Nhật Bản) bất ngờ chia tay đội tuyển bòng chuyền nữ VN vào ngày 22-6 , ban Ban huấn luyện và đào tạo Liên đoàn bóng chuyền VN (VFV) đã mời HLV Nguyễn Quốc Vũ nắm quyền HLV trưởng đội tuyển nữ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ sau khi vừa nhận nhiệm vụ, HLV Nguyễn Quốc Vũ cho biết: "Trước mắt, đội tuyển nữ sẽ tham dự Giải bóng chuyền VTV Cup 2017 tại Hải Dương từ ngày 8-7. Tổng cục TDTT, VFV đã động viên tôi nên làm HLV trưởng đội tuyển nữ VN để tham dự VTV cup 2017 và tôi đã nhận lời. Nếu sau VTV Cup, Tổng cục TDTT, VFV tín nhiệm thì tôi dù có làm vị trí nào, HLV trưởng hay thành viên Ban huấn luyện (BHL) đội tuyển dự SEA Games 29, tôi cũng sẽ cố gắng làm hết mình để đóng góp cho bóng chuyền nữ VN. Còn trình độ của tôi thế nào, giúp đội tuyển đi tới đâu, mọi người sẽ dần thấy qua từng giải đấu.

Việc chuyên gia Irisawa bất ngờ nghỉ việc ở đội tuyển 10 ngày qua có gây xáo trộn, ảnh hưởng công tác chuyên môn ở đội tuyển bóng chuyền nữ VN ?

Trong 1-2 ngày đầu, khi chuyên Irisawa rời đội tuyển,  các VĐV rất buồn, tinh thần hơi bất ổn. Tuy nhiên họ cũng tự động viên nhau, BHL cũng làm công tác tư tưởng cho các VĐV rất nhiều. Đây là việc xảy ra ngoài ý muốn nên cả đội xác định phải tập trung tập luyện cho các giải đấu quan trọng sắp diễn ra.

Trước khi rời VN, chuyên gia Irisawa từng đề nghị cho chủ công Hà Ngọc Diễm rời đội tuyển để đưa Lê Thị Hồng (Hải Dương) lên thay. Là thành viên trong BHL đội tuyển, anh thấy Ngọc Diễm thời gian này có gặp vấn đề gì về chuyên môn, kỷ luật?

Dù được triệu tập ra làm nhiệm vụ tại đội tuyển quốc gia nhưng do  bận việc cơ quan nên đến ngày 11-6, tôi mới ra làm nhiệm vụ ở đội tuyển. Trong 3 tuần làm việc vừa qua, tôi cũng không thấy Ngọc Diễm thể hiện điều gì khiến BHL phải phật lòng trong khi tập luyện. Còn chuyện chuyên gia muốn loại Ngọc Diễm tôi không hiểu lý do vì sao.

Chiều 22-6, khi rời đội tuyển để về Nhật Bản, HLV Irisawa có nói với đội về việc sẽ không đến tập cùng đội nữa. Chỉ nói vậy rồi ngày hôm sau HLV Irisawa đi luôn chứ không đến huấn luyện nữa. Tôi mới ra nên không hiểu tình hình cụ thể như thế nào mà xảy ra chuyện đó.

Từ nay đến khi SEA Games 29 diễn ra, lực lượng đội tuyển nữ có sự bổ sung nào khác hay không?

Sau VTV Cup đội tuyển nữ sẽ gút lại danh sách để tham dự SEA Games 29. Qua giải đấu này cũng sẽ đánh giá được năng lực từng vị trí và toàn lực của đội tuyển VN. Những VĐV tốt nhất sẽ được chọn lựa đi SEA Games còn VĐV nào chưa đủ trình độ sẽ được thay thế.

Thời điểm này nói chung lực lượng đội tuyển bóng chuyền nữ khá đồng đều với các VĐV Linh Chi, Kim Huệ, Ngọc Hoa, Ngọc Diễm, Thanh Thúy… Tinh thần tập luyện của các VĐV rất nỗ lực. Riêng Ngọc Diễm cô rất cố gắng trong tập luyện, chỉ có điều điểm yếu cố hữu của Diễm vẫn là phòng thủ chưa tốt. VTV Cup là giải đấu thử nghiệm trước SEA Games, dù vậy đội tuyển cũng sẽ thi đấu hết sức để giành kết quả tốt nhất có thể.

Mục tiêu của đội tuyển nữ là bảo vệ HCB SEA Games, nhiệm vụ này có khó khăn ở thời điểm này ?

Ở SEA Games 29 đội tuyển Indonesia là đối thủ trực tiếp cạnh tranh vị trí số 2 với VN. Hiện nay bóng chuyền Indonesia có các chủ công rất mạnh vì thế nhiệm vụ của bóng chuyền nữ VN không hề đơn giản.

VTV Cup diễn ra từ ngày 8 đến 15-7, do sẽ tham dự Giải vô địch bóng chuyền châu Á tại Philippines vào tháng 8 nên đội tuyển không đi tập huấn ở đâu. Sau VTV Cup tôi dự định sẽ mời thêm một trợ lý HLV nam lên làm việc cùng đội tuyển nữ bởi hiện nay đội tuyển mới có hai HLV nữ là Phạm Thị Yến (Thông tin Lienvietpostbank), Lê Thị Hiền (Quảng Ninh).

K.Xuân
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên