21/12/2016 06:06 GMT+7

​“Mỗi người dân không thể dốt, không thể yếu”

K.XUÂN - PHƯƠNG THẢO
K.XUÂN - PHƯƠNG THẢO

TTO - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã phát biểu như vậy vào tối 20-12 trong lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Ủy ban Olympic VN (VOC) diễn ra ở Hà Nội.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Ủy ban Olympic VN ở Hà Nội đêm 20-12. Ảnh: NAM KHÁNH

 

Buổi lễ còn có sự góp mặt của ông Nguyễn Thiện Nhân  - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc VN; ông Nguyễn Ngọc Thiện  - Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL. Các đại biểu, cựu lãnh đạo VOC đã cùng nhau ôn lại lịch sử suốt 40 năm hình thành và phát triển của VOC.

Ngày 20-12-1976 Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã ký quyết định cho phép thành lập VOC. Tháng 12-1979, VOC trình đơn xin gia nhập phong trào Olympic quốc tế. Ngày 28-4-1980, Ủy ban Olympic quốc tế chính thức công nhận VOC là thành viên của phong trào Olympic quốc tế. Trải qua 40 năm hình thành và phát triển, VOC đã đạt được nhiều thành tích đáng kể trong các lĩnh vực như: Thể thao cho mọi người, thể thao thành tích cao, tuyên truyền giáo dục lý tưởng Olympic…

Trong 40 năm phát triển, VOC đã đăng cai các đại hội thể thao lớn tại VN như: SEA Games 2003, AIG 3 năm 2009, ABG5 năm 2016… Với thể thao thành tích cao, năm 2016 là năm thành công rực rỡ của VOC khi xạ thủ Hoàng Xuân Vinh mang về tấm HCV đầu tiên cho thể thao VN trên đấu trường Olympic. Lực sĩ cử tạ khuyết tật Lê Văn Công cũng mang về HCV đầu tiên cho thể thao khuyết tật VN tại Paralympic Rio 2016. Với thành tích đã đạt được, nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập, VOC đã được Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao tặng Huân chương lao động hạng III.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gửi lời chúc mừng đến VOC và khẳng định VN là dân tộc yêu chuộng hòa bình, coi sức khỏe là vốn quý.

Phó Thủ tướng phát biểu: “Để bảo vệ tổ quốc, để xây dựng đất nước, mỗi người dân và cả dân tộc không thể dốt, không thể yếu. Từng cá nhân và toàn xã hội phải nỗ lực học tập, thể dục thể thao. Trước hết, phải đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho trẻ em. Tăng cường công tác giáo dục thể thao trong nhà trường, và phát triển mạnh mẽ các phong trào toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại…”.

K.XUÂN - PHƯƠNG THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên