23/06/2014 10:22 GMT+7

Modric không sợ "lợi thế sân nhà" của Mexico

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tiền vệ sáng tạo Luka Modric của Croatia cho biết anh không hề sợ sức ép mà khán giả Mexico sẽ tạo ra trên sân Recife. Tương tự, HLV Niko Kovac của Croatia cũng rất tự tin trước khi bước vào trận.

Ở trận đấu cuối cùng của bảng A, Croatia sẽ gặp Mexico trong tình thế bất lợi bởi họ phải thắng mới có vé đi tiếp trong khi Mexico chỉ cần hòa. Hơn nữa, Mexico còn có lợi thế "sân nhà" bởi rất quen với điều kiện khí hậu tại Recife. Ngoài ra, số lượng khán giả Mexico ở trận này cũng dự kiến sẽ áp đảo số cổ động viên Croatia.

Từ đầu World Cup 2014 đến nay, các đội bóng châu Mỹ đang chiếm lợi thế trong các cuộc đối đầu so với các châu Âu. Tuy nhiên, không vì vậy mà đội Croatia lo sợ. Tiền vệ Luka Modric nói với tờ Guardian: "Dĩ nhiên Mexico sẽ có được sự cổ vũ cuồng nhiệt nhưng đây là điều thường xuyên xảy ra tong bóng đá quốc tế. Croatia đã từng thi đấu trước những đám đông lớn hơn thế này. Chúng tôi không hề phiền lòng khi không được đám đông khán giả trên sân cổ vũ. Bóng đá là môn thể thao thi đấu trên sân chứ không phải khán đài. Khi không nhận được sự ủng hộ từ khán đài, Croatia càng cố gắng nhiều hơn để làm vui lòng những cổ động viên tại quê nhà".

Modric nói tiếp: "Tôi nghĩ Croatia ở tình thế rất tốt vì chúng tôi biết mình phải làm gì, đơn giản đó là ghi bàn. Việc Mexico chưa thủng lưới bàn nào sau hai trận cho thấy khả năng phòng ngự của họ nhưng Croatia sẽ tìm được đường vào khung thành đối phương".

Tương tự, HLV Niko Kovac của Croatia cũng rất tự tin: "Theo thống kê, hiện Croatia là đội ghi nhiều bàn nhất tại bảng A. Chúng tôi tôn trọng Mexico nhưng Croatia đang sở hữu một đội hình chất lượng và đang ngày càng thi đấu tốt hơn".

Trung vệ kỳ cựu Rafael Marquez của tuyển Mexico cũng rất dè chừng hàng công của Croatia: "Họ có những cầu thủ chạy cánh rất nhanh, có thể xuống sát biên ngang rồi tạt vào vòng cấm. Ngoài ra họ còn có một tiền đạo cực kỳ lợi hại và những tiền vệ sáng tạo hàng đầu thế giới".

Trong khi đó, HLV Miguel Herrera khẳng định Mexico sẽ nhập cuộc với tâm thế giành thắng lợi chứ không muốn thủ hòa: "Một trận hòa sẽ giúp Mexico đi tiếp và chúng tôi sẽ rất hạnh phúc. Tuy nhiên, nếu vào trận với suy nghĩ tìm một trận hòa, bạn sẽ thua trận".

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên