02/09/2013 05:09 GMT+7

Mkhitaryan khai hỏa, đưa Dortmund lên đầu bảng

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 2-9, tiền đạo người Armenia, Henrikh Mkhitaryan đã tỏa sáng bằng cú đúp giúp Dortmund thắng E.Frankfurt 2-1.

Hạ Frankfurt, Dortmund là đội duy nhất toàn thắng sau 4 trận tại Bundesliga và vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

Hai bàn thắng của Mkhitaryan đã thể hiện rõ bản năng săn bàn "sát thủ" của tiền đạo này. Bàn mở tỉ số ở phút thứ 10 từ pha phản công nhanh, Mkhitaryan đã đệm bóng đầy tinh tế sau đường chọc khe của Blaszczykowski. Còn bàn thắng ấn định tỉ số ở phút 56 lại là một pha xử lý kỹ thuật trước khi anh sút bóng từ ngoài vòng cấm địa, bóng nhẹ nhưng cực hiểm.

Một điều thú vị là từ đầu giải đến nay, Dortmund đang "sống" bằng các tân binh. Ba trong số bốn chiến thắng của đội đều là những cầu thủ mới đến đội. Cả hai tiền đạo tân binh của Dortmund đều đã tỏa sáng, đó là Aubameyang - lập hat-trick - ở vòng đầu, bây giờ là Mkhitaryan. Ngoài ra, cầu thủ trẻ vừa được đôn lên đội chính, Hoffman cũng đã tỏa sáng giúp Dortmund thắng Braunschweig 2-1.

Trong khi đó, các trụ cột của mùa bóng trước lại đang có dấu hiệu chững lại. Tiền đạo người Ba Lan, Lewandowski đã chơi vô duyên trong cả bốn trận đấu và hôm 1-9 anh lại tiếp tục bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn.

Ở mặt trận phòng ngự, trung vệ trụ cột Mats Hummels đã chơi không tốt và bị thay ra chỉ sau 45 phút thi đấu. Hummels nhiều lần gặp sai sót và cuối cùng phải nhường chỗ cho tân binh, trung vệ người Hi Lạp, Sokratis.

Chính Hummels có lỗi trong bàn thua của Dortmund ở phút 36; ngoài ra còn phải kể đến sai lầm trong việc chọn vị trí của hậu vệ cánh Schmerzel, gián tiếp khiến đội nhà thủng lưới.

Sau trận đấu, HLV Juergen Klopp thừa nhận: "Nhìn chung, chúng tôi vẫn phải cải thiện lối chơi. Tôi đã thấy vài điểm yếu trong cách xây dựng đội hình và rõ ràng đội cần phải phòng ngự tốt hơn".

Trong trận đấu trước đó, tiền đạo người Bosnia, Ibisevic lập hat-trick, đóng góp vào chiến thắng đậm đà 6-2 của Stuttgart trước Hoffenheim.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên