27/03/2016 12:12 GMT+7

Minh Thới mê bóng bàn và làm phim thể thao

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Minh Thới là vận động viên bóng bàn và rất đam mê làm phim nên quyết tâm thực hiện những bộ phim với đề tài thể thao mà phim ngắn Anh là số 1 là sản phẩm đầu tay đã ra mắt.

Phim Anh Là Số 1 của Minh Thới và nhóm Brothers Team. -Ảnh: Youtube.

Dù là đi làm, đi chơi hay đi cà phê với bạn bè thì vật bất ly thân của Minh Thới cũng không thay đổi! Đó là cây vợt bóng bàn đã theo anh chinh chiến gần 20 năm qua tại các giải nhà nghề lớn nhỏ...

Chuyện một tay vợt bóng bàn thích phim ảnh cũng chẳng phải là chuyện gì đáng nói. Nhưng đam mê làm phim và quyết tâm thực hiện những bộ phim với đề tài thể thao và tinh thần của dân chơi thể thao “thứ thiệt” như cách Minh Thới đã và đang làm khiến cho câu chuyện của anh trở nên thú vị.

Tôi chỉ có một ước mơ ai xem phim xong mà lại thích đi chơi thể thao thì tuyệt!

MINH THỚI

Cuộc thử sức bất ngờ

Sinh năm 1987, chơi thể thao từ lúc 9 tuổi và bóng bàn trở thành bộ môn “đương nhiên phải theo” của Minh Thới khi ba anh trai đều chơi chuyên nghiệp.

Tất nhiên các giải thưởng của Thới không đương nhiên đến: giải nhì các CLB toàn quốc 2008, mười lần vô địch bóng bàn TP từ năm 2006 đến nay, tham gia giải quốc tế Cây vợt vàng được tổ chức tại TP.HCM năm 2011...

Vậy mà đùng một cái. “Nhiều khi ngồi nghĩ lại thấy mình hình như hơi... sai sai. Chơi bóng bàn từ nhỏ đến lớn, đi học kinh tế rồi cuối cùng lại tìm thấy đam mê của mình khi làm phim” - Minh Thới tóm gọn lại hành trình của mình như thế.

Người giúp đỡ Thới những bước đi đầu tiên đến với nghề phim chính là đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, đồng thời là một trong những tay vợt lâu năm của bóng bàn.

Sau thời gian làm trợ lý sân khấu cho một số chương trình truyền hình, anh được đạo diễn đồng ý cho đến làm trợ lý của bộ phim Siêu nhân X.

“Không khí của phim trường, cách dàn dựng một bối cảnh ở ga xe lửa Bình Dương đã thật sự làm tôi thay đổi” - Thới nói.

Có được những viên gạch đầu tiên từ việc tự học nghề, Minh Thới quyết định làm phim ngắn đầu tay Anh là số 1. Khó khăn của Thới khi làm bộ phim này là phải thuyết phục được những đồng nghiệp quanh mình rằng ai cũng có thể trở thành diễn viên!

Toàn bộ dàn diễn viên trong phim ngắn của Minh Thới đều là dân chơi bóng bàn chuyên nghiệp. Bỏ qua lời đề nghị theo họ là... kỳ cục, những ngại ngùng khi lần đầu đứng trước máy quay, họ đã giúp anh hoàn thành bộ phim đầu tay tự nhiên nhất có thể.

Chọn thể loại vui nhộn để tiếp cận người xem, câu chuyện trong Anh là số 1 đơn giản nhưng không kém hài hước khi nói về những trò vui của một người chơi banh: chơi để gài độ uống bia, chơi để “cạnh tranh” ai mới là số 1.

Nhưng chuyện gì sẽ xảy ra ở sân tập khi có một bóng hồng rạng ngời xuất hiện? Những tình huống dở khóc dở cười đã được Minh Thới ghi lại. Anh cười nói rất... xinê: “Dựa trên một câu chuyện có thật đó nha!”.

Cuộc thử sức với phim ảnh đã bắt đầu với chàng trai bóng bàn như thế!

Minh Thới từng là cây vợt bóng bàn dự tranh giải Cây vợt vàng TP.HCM. -Ảnh tư liệu.

Bài học từ những người thua cuộc

Nhìn lại cả một chặng đường dài đã qua, Thới tâm sự: “Ở đó có những hào quang vô ngần khi bạn đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Có những đắng cay khi đã bước qua cái dốc bên kia. Nhiều người nói thể thao rất bạc vì không thể nuôi người gắn bó với chúng đến hết đời, thậm chí thời gian vàng son cũng đi qua rất nhanh vì tuổi làm nghề của người chơi không kéo dài.

Nhưng tôi lại học được nhiều điều từ những đồng nghiệp xung quanh. Đó là sự theo đuổi và hết mình khi chọn lựa một đam mê”.

Câu chuyện về một người bạn, cũng là một tay chơi bóng bàn kỳ cựu ở Đà Lạt được Thới dẫn ra như một minh chứng. Vận động viên này bị cụt cả hai tay. Để chơi được bóng bàn, anh phải dùng hai móc sắt gắn vào hai cùi chỏ để cố định cây vợt.

Anh vẫn chơi banh hồn nhiên và đầy năng lượng. Sự bền bỉ của anh khiến những người bạn xung quanh hiểu được giá trị của đam mê lớn mạnh đến mức nào.

Cũng từ thể thao, Minh Thới học được những bài học quý giá từ những người thua cuộc. “Phút giây đăng quang chỉ lóe sáng, còn hành trình của những người thua cuộc mới chỉ bắt đầu! Họ phải luyện tập gấp đôi, gấp ba, thậm chí nhiều lần hơn thế.

Hơn nữa, những khoảnh khắc trong thể thao cực kỳ đẹp mắt và khó có thể dàn dựng, tôi ước ao được là người ghi lại những khoảnh khắc đó!” - anh nói.

Tất cả những trải nghiệm độc đáo từ thể thao, cộng với đam mê làm phim, Minh Thới có những đề tài sống động và chân thực về lĩnh vực còn khá hiếm hoi trong phim ảnh.

“Dĩ nhiên, tôi không chỉ làm những bộ phim về môn bóng bàn mà mong được theo đuổi những đề tài ở các bộ môn khác nữa. Không mong ước gì xa xôi, chỉ có một ước mơ ai xem phim xong mà lại thích đi chơi thể thao thì tuyệt!” - anh cười.

Dù đi đâu làm gì, vật bất ly thân của Minh Thới luôn là cây vợt bóng bàn - Ảnh: Quang Định
Dù đi đâu làm gì, vật bất ly thân của Minh Thới luôn là cây vợt bóng bàn - Ảnh: Quang Định

 

Sau phim ngắn dài tám phút Anh là số 1 vừa ra mắt, Minh Thới và các cộng sự trong Brother Team - những anh em cùng chơi bóng bàn - đang tiếp tục hoàn thành kịch bản cho dự án phim thứ hai, dài 20 phút với đề tài: thể thao và âm nhạc.

Phim dự kiến khởi quay vào tháng 4 và hoàn thành hậu kỳ để phát online cho những ai quan tâm đều có thể dễ dàng thưởng thức.

*Xem phim ngắn Anh là số 1:

(Nguồn: Youtube)

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên