09/04/2017 09:55 GMT+7

​Minh Luận chiến thắng trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 9-4, tay đua Nguyễn Minh Luận của đội Premium Cycling Vĩnh Long đã giành chiến thắng ở chặng khai mạc Cúp truyền hình TP.HCM 2017 lần đầu tiên tổ chức trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM).

Minh Luận chiến thắng trên phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ảnh T.P

 

Đây là lần đầu tiên một cuộc đua xe đạp được tổ chức trên phố đi bộ Nguyễn Huệ nên khá đông người dân TP.HCM và người hâm mộ xe đạp đã đến từ rất sớm để tham gia cổ vũ các tay đua thi đấu. Hoạt động này cũng nhằm mục đích khuyến khích người dân sử dụng xe đạp để rèn luyện sức khỏe và góp phần bảo vệ môi trường.

Bất chấp mặt đường khá trơn và nhiều cua gắt, các tay đua vẫn thi đấu nhiệt tình, đẩy tốc độ đoàn đua có khi lên đến gần 45 km/h. Kể từ vòng thứ tư, Minh Luận cùng Trần Thanh Nhanh (tuyển trẻ TP.HCM) và Nguyễn Minh Việt (đội BTV Đại Nam Bình Dương) tách toán thành công để vượt lên dẫn đầu đoàn đua. Tận dụng cơ hội các tay đua mạnh kèm nhau rất chặt ở nhóm sau, 3 tay đua dẫn đầu duy trì tốc độ cao để giữ khoảng cách an toàn về đến đích.

Tại đích đến, Minh Luận đã tung nước rút mạnh mẽ để vượt qua Thanh Nhanh vỏn vẹn nửa thân xe, cán mức đầu tiên với thời gian 56 phút 16 giây, đạt tốc độ trung bình 39,988 km/h. Chiến thắng này giúp Minh Luận tạm giữ chiếc áo vàng của giải.

Ngày 10-4, các tay đua sẽ thi đấu chặng thứ hai từ TP.HCM đi Đồng Xoài (Bình Phước) có lộ trình dự kiến 107 km.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên