28/05/2016 05:17 GMT+7

Milan tràn ngập nụ cười

HUY ĐĂNG (Từ MILAN)
HUY ĐĂNG (Từ MILAN)

TT - Sự lịch lãm của “kinh đô thời trang” Milan dường như đã làm dịu đi phần nào bầu không khí thù hằn của trận derby thành Madrid. Người Tây Ban Nha lẫn người Ý chẳng xa lạ gì với các trận derby máu lửa giữa những đội bóng cùng thành phố.

Một nhóm CĐV Atletico Madrid và Real Madrid thân thiện chụp ảnh lưu niệm tại thành phố Milan một ngày trước trận chung kết - Ảnh: H.Đ.
Một nhóm CĐV Atletico Madrid và Real Madrid thân thiện chụp ảnh lưu niệm tại thành phố Milan một ngày trước trận chung kết - Ảnh: H.Đ.

Lần đối đầu này lại là chung kết Champions League và chỉ mới hai năm trước thôi, thầy trò HLV Diego Simeone đã phải tức tưởi nhìn R.M giương cao chiếc cúp châu Âu tại Lisbon (Bồ Đào Nha). Vì thế, rất nhiều CĐV Atletico kêu gọi tinh thần cho một cuộc “phục thù” tại Milan.

Nhưng ít nhất 24 giờ trước thời điểm bóng lăn, hàng ngàn CĐV của hai đội vẫn thể hiện thái độ thân thiết của những người đồng hương khi tụ tập xung quanh quảng trường Duomo - trung tâm của Milan và cũng là nơi diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi chuẩn bị trước thềm trận chung kết. Rất nhiều căn lều, rạp phục vụ các chương trình ca nhạc, trình diễn sôi động đã được ban tổ chức giải đấu dựng lên tại quảng trường Duomo.

Và ở thời điểm giữa trưa, nơi đây vẫn có hàng trăm CĐV mặc trên mình hai màu áo, hoặc trắng, hoặc sọc đỏ - trắng. Nhưng phần đông trong số họ vẫn vui vẻ chào hỏi nhau thay cho thái độ thù địch.

Vicenzo - một CĐV R.M và Norkhad - một CĐV Atletico bắt tay nhau rồi cùng nhau chụp hình trước thánh đường Mariae Nascenti ở quảng trường Duomo. Vicenzo nói: “Tôi sẽ trút sự giận dữ lên họ khi bước vào sân bóng. Còn bây giờ chưa phải lúc. Chúng tôi đã phải di chuyển một quãng đường rất dài bằng xe buýt đến đây nên bây giờ tôi muốn được vui vẻ trước đã”.

Từ Madrid đến Milan có thể đi bằng máy bay, xe buýt lẫn xe hơi. Rất nhiều CĐV hai đội đã tự lái xe để tiết kiệm chi phí đi lại. Louis, một CĐV Atletico Madrid, cho biết nhóm CĐV 11 người của ông đã cùng lái xe đến Milan. “Đó là một hành trình rất dài với quãng đường khoảng 1.600km. Chúng tôi đã phải trải qua hơn một ngày đi đường để đến được đây” - Louis nói. Và anh chàng CĐV Atletico này cũng đưa ra một dự đoán tỉ số theo đúng “phong cách Simeone”: chiến thắng 1-0 cho Atletico, với Koke là người ghi bàn.

Không chỉ có các CĐV Atletico và R.M, rất nhiều người dân Ý cũng đã đổ đến quảng trường Duomo để hòa mình vào không khí sôi động nơi đây. Đông đúc nhất là khu vực chụp hình lưu niệm với chiếc cúp Champions League. Những điểm bán quần áo, trưng bày hình ảnh cũng có rất đông người hâm mộ. Trong khi Cristiano Ronaldo và Gareth Bale là hai ngôi sao có nhiều hình ảnh, áo đấu được bày bán nhất thì phía Atletico Madrid là Fernado Torres và Antoine Griezmann.

Trong khi đó, vé vào sân lại là một chủ đề rất “nhạy cảm” với CĐV hai đội. Sau vài câu trò chuyện, tôi hỏi Norkhad về việc phải bỏ bao nhiêu tiền để có được tấm vé của mình thì anh chàng CĐV của Atletico tỏ ra thận trọng, lùi ra xa và lắc đầu quầy quậy: “Tôi sẽ không bán đâu, với bất kỳ cái giá nào. Tôi đến đây là để xem bóng đá".

Thái độ đó của Norkhad là dễ hiểu bởi rất nhiều người hâm mộ cũng đặt chân đến Duomo để tìm mua vé chợ đen. Trên nhiều trang web bán vé chợ đen, mức giá thấp nhất cho một tấm vé vào sân là khoảng 1.000 euro, trong khi các chỗ ngồi tốt được rao bán với giá lên đến 10.000 euro, tức gấp hàng chục lần so với giá trị thực (từ 70 đến 440 euro).

HUY ĐĂNG (Từ MILAN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên