04/10/2012 04:01 GMT+7

Milan thắng may trên đất Nga

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Rạng sáng 4-10, AC Milan đã vượt qua Zenit St Petersburg 3-2 ngay trên sân khách để giành trận thắng đầu tiên ở đấu trường Champions League năm nay.

TTO - Rạng sáng 4-10, AC Milan đã vượt qua Zenit St Petersburg 3-2 ngay trên sân khách để giành trận thắng đầu tiên ở đấu trường Champions League năm nay.

Tác giả bàn ấn định tỉ số 3-2 cho AC Milan là trung vệ Hubocan với pha đốt lưới nhà ở phút 76.

Với quyết tâm giành chiến thắng để lấy lại hình ảnh và giữ ghế cho HLV Allegri, AC Milan đã chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Ngay ở phút thứ 5, AC Milan đã có cơ hội vượt lên sau pha lên bóng bên cánh trái. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm trong vòng cấm của Krkic lại không thắng được pha ngã người cứu thua xuất sắc của thủ thành Malafeyev.

Lấn lướt ngay từ đầu nhưng phải nhờ đến may mắn, AC Milan mới có được bàn thắng. Phút 13, AC Milan được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm. Emanuelson bước lên tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng chân phải, bóng chạm hàng rào đổi hướng khiến thủ thành Malafeyev không kịp trở tay. 1-0 cho AC Milan.

Bàn thắng sớm không chỉ giải tỏa sức ép cho các học trò HLV Allegri mà còn giúp họ hưng phấn hẳn lên. Và khi đối thủ vẫn chưa kịp lấy lại tinh thần, Milan đã tung thêm đòn knock-out nữa.

Phút 16, có bóng từ bên cánh trái, El Shaarawy đưa bóng di chuyển vào giữa vượt qua ba cầu thủ Zenit rồi thực hiện pha dứt điểm chéo góc hạ thủ thành Malafeyev, nâng tỉ số lên 2-0 cho AC Milan. 

Có được hai bàn thắng, Milan đã chủ động lui về phòng ngự và chuyển sang chơi phản công. Đây là sai lầm của HLV Allegri bởi hàng phòng ngự Milan hiện thi đấu rất kém. Vì thế, khi phải chịu sức ép lớn, hàng phòng ngự của họ sẽ sụp đổ.

Phút 45+2, sau một loạt cơ hội bị thủ thành Abbiati từ chối, Zenit đã có được bàn thắng khi Shirokov chọc khe cho Hulk phá bẫy việt vị thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ thành Abbiati, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho đội chủ nhà.

Hưng phấn sau bàn gỡ, Zenit tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép AC Milan và họ cũng không gặp nhiều khó khăn để có bàn thắng thứ 2. Phút 49, từ quả phạt góc bên cánh phải của Hulk, Shirokov trong tư thế không người kèm đã dễ dàng bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Abbiati từ cự li gần, quân bình tỉ số 2-2 cho Zenit.

Không muốn chia điểm, HLV Allegri đưa Pazzini vào sân thay Krkic và Nocerino vào thay Emanuelson. Với những sự điều chỉnh này, AC Milan đã chơi tốt hơn và dần giành lại quyền kiểm soát thế trận.

Tuy nhiên, phải nhờ đến sự giúp sức của các hậu vệ đội chủ nhà, AC Milan mới có thêm được bàn thắng. Phút 76, từ pha lên bóng bên cánh phải, Montolivo thoát xuống thực hiện đường căng ngang cho Pazzini băng lên dứt điểm. Dù Pazzini đệm hụt bóng nhưng may mắn đã đứng về phía thầy trò HLV Allegri khi bóng bật chân hậu vệ Hubocan bay vào góc gần làm bó tay thủ thành Malafeyev, đem về bàn thắng thứ ba cho AC Milan.

Những phút còn lại của trận đấu, Zenit dồn toàn lực lên tấn công tìm bàn gỡ và họ đã tạo được sức ép lớn lên khung thành AC Milan. Phút 82, cơ hội đến với đội chủ nhà khi hậu vệ AC Milan phá bóng vào ngay chân Anyukov trong một tình huống phạt góc.

Trong tư thế không người kèm, Anyukov ngã người thực hiện pha bắt vôlê đưa bóng vào góc xa. Nhưng một lần nữa thủ thành Abbiati đã chơi xuất sắc với pha bay người đẩy bóng bằng những đầu ngón tay, cứu cho AC Milan một bàn thua trông thấy.

Đó cũng là tất cả những gì các cầu thủ Zenit làm được trong những pha còn lại của trận đấu. Với kết quả này, AC Milan vươn lên vị trí thứ 2 (4 điểm), còn Zenit tiếp tục giậm chân ở vị trí cuối bảng với 0 điểm.

* Ở trận đấu còn lại của bảng C, Malaga tiếp tục gây ấn tượng bằng chiến thắng đậm 3-0 ngay trên sân của Anderlecht. Các bàn thắng của Malaga được ghi do công của Eliseu (45’, 64’) và Joaquín (57’, 11m).

Chiến thắng này giúp Malaga củng cố vững chắc ngôi đầu bảng C với 6 điểm, hơn AC Milan 2 điểm.

Ở hai bảng đấu còn lại, Porto (A) và Arsenal (B) đã củng cố vững chắc vị trí đầu bảng bằng những chiến thắng trước Paris Saint-Germain (PSG) và Olympiakos.

Porto đánh bại PSG 1-0 nhờ pha ghi bàn ở phút 83 của Rodriguez. Còn Arsenal vượt qua Olympiakos 3-1 với các bàn thắng của Gervinho (42’), Podolski (56’) và Ramsey (90+4’).

THIÊN PHÚC

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên