08/10/2012 05:16 GMT+7

Milan không thắng nổi 10 người Inter

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 8-10, trận derby AC Milan và Inter Milan kết thúc với thắng lợi sít sao 0-1 cho Inter khi Samuel ghi bàn từ phút thứ 3. Đáng nói là suốt hiệp hai AC Milan chơi hơn người nhưng không thể gỡ hòa.

Derby Milan ế

c3ZxrqwM.jpgPhóng to
Samuel (trái) ăn mừng bàn thắng với các đồng đội - Ảnh: Reuters

Ngay phút thứ 3 của trận đấu, danh thủ từng khoác áo AC Milan Cassano bị phạm lỗi, đem về quả phạt chếch bên cánh trái cho Inter Milan. Tiền vệ người Argentina Cambiasso thực hiện đường treo bóng về góc xa khiến thủ môn Abbiati lóng ngóng để trung vệ Samuel bên phía Inter Milan lao người đánh đầu vào góc hẹp, ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Loạng choạng sau bàn thua, AC Milan suýt thua thêm một bàn nữa khi thủ thành Abbiati chuyền bóng thẳng vào chân của tiền đạo Diego Milito. May cho đội chủ sân San Siro khi trung vệ người Pháp Philipp Mexes kịp thời can thiệp.

Thế trận trong phần thời gian còn lại của hiệp một diễn ra khá cân bằng. Inter Milan chủ động chơi chắc chắn khiến AC Milan không thể tiếp cận khung thành thủ môn Handanovic, cùng lắm chỉ là những cú sút xa của Montolivo hay Boateng.

WOvfz6Cp.jpgPhóng to
Một pha bay người cản bóng của thủ môn Handanovic - Ảnh: Reuters

Sự cân bằng này bị phá vỡ vào đầu hiệp hai khi hậu vệ người Nhật Nagatomo nhận thẻ vàng thứ hai phải rời sân. Kém người, Inter Milan rút hết quân về phòng ngự, rút cả Cassano để thay bằng Pereira.

AC Milan bắt đầu chiếm thế trận, đồng thời tung thêm tiền đạo vào sân để kiếm bàn gỡ. Lần lượt Pazzini và Robinho bên phía AC Milan vào sân thay cho El Shaarawy và De Sciglio. Lúc này Boateng cũng được đẩy cao hơn vào trung lộ để đá hộ công cho cặp tiền đạo Pazzini - Bojan.

Sự có mặt của Robinho khiến mặt trận tấn công của AC Milan được cải thiện hơn nhưng các đường chuyền của tiền đạo người Brazil không đủ độ sắc sảo giúp các đồng đội ghi bàn. Bản thân Robinho cũng đang trải qua một cơn khát bàn thắng tồi tệ khi mới chỉ ghi được một bàn trong chín trận gần nhất.

wz93N6Zk.jpgPhóng to
Một pha tranh bóng quyết liệt trong trận đấu - Ảnh: Reuters

Khi Inter Milan phòng ngự chặt thì cũng đồng nghĩa với việc họ chơi phản công. Nếu như Palacio - người vào thay Diego Milito - sắc sảo hơn trong pha phản công nhanh phát động bởi Zanetti thì anh đã có thể thắng Abbiati trong pha đối mặt.

Tuy nhiên Inter Milan không cần đến bàn thắng thêm của Palacio. Một lần lập công của Samuel là quá đủ để Inter Milan có thêm 3 điểm, được 15 điểm, xếp hạng tư trên bảng xếp hạng.

Trong khi đó đây đã là trận thua thứ tư của AC Milan trên sân nhà San Siro và qua 7 vòng tại Serie A, họ chỉ mới được 7 điểm, xếp hạng 11. Trận thua này cũng gia tăng áp lực đáng kể lên chiếc ghế của HLV Allegri.

Ở trận đấu muộn cùng giờ, Napoli đã giành thắng lợi 2-1 trước Udinese nhờ hai bàn thắng của Hamsik và Pandev. Xen giữa hai bàn của Napoli là bàn gỡ hòa 1-1 của Pinzi cho đội khách Udinese. Thắng trận, Napoli tiếp tục song hành cùng Juventus; hiện hai đội cùng được 19 điểm nhưng Juventus xếp trên do hơn hiệu số bàn thắng thua.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên