24/12/2012 07:20 GMT+7

Milan đồng ý cho Pato và Robinho ra đi

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Phó chủ tịch AC Milan, Adriano Galliani cho biết đội bóng đã chấp thuận đòi hỏi được ra đi của hai tiền đạo người Brazil, Alexandre Pato và Robinho.

TTO - Phó chủ tịch AC Milan, Adriano Galliani cho biết đội bóng đã chấp thuận đòi hỏi được ra đi của hai tiền đạo người Brazil, Alexandre Pato và Robinho.

Thật bất ngờ, điểm đến của bộ đôi tiền đạo này lại không phải là những đội bóng hàng đầu châu Âu mà đó là những đội bóng tại Brazil. Flamengo và Fluminese đang giành giật để có Robinho. Trong khi Corinthians - nhà đương kim vô địch Copa Libertadores và là tân vô địch giải vô địch thế giới câu lạc bộ - lại muốn có Pato.

Ông Galliani nói: “Chuyến đi của tôi tới Brazil đã được chuẩn bị từ nhiều tháng trước. Tôi sẽ chẳng có kỳ nghỉ nào bởi vì phải thương thảo hai bản hợp đồng. Pato và Robinho đã xin phép được ra đi và tôi cũng đã chuẩn bị các phương án sau khi họ ra đi”.

Nếu lại rời AC Milan vào tháng 1 năm nay, Robinho sẽ lần thứ hai hồi hương. Còn đối với Pato, đây sẽ là lần hồi hương đầu tiên của tiền đạo trẻ này. Pato đã từng là mục tiêu săn đuổi của những đội bóng hàng đầu thế giới và từng được AC Milan cơ cấu trở thành tiền đạo số 1 của mình nhưng những chấn thương dai dẳng khiến giá trị của Pato sa sút thảm hại.

Trong các trận đấu vừa qua của AC Milan, cả Pato lẫn Robinho đều không đóng góp được nhiều. Tại vòng 18 Serie A vừa qua, AC Milan đã thảm bại 2-4 trước AS Roma. Đây là trận thua đầu tiên của Milan sau chuỗi 4 trận thắng liên tiếp và ông Galliani cho rằng hàng thủ phải chịu trách nhiệm chính.

Song song đó, hậu vệ Thiago Silva - trụ cột của hàng thủ AC Milan mùa rồi và đã đoạt Quả bóng vàng dành cho cầu thủ Brazil đang thi đấu ở nước ngoài mùa bóng vừa qua - cho biết anh rất nhớ AC Milan và muốn trở lại Ý sau nửa mùa bóng không “vui” tại PSG dưới sự dẫn dắt của HLV Ancelotti.

Bước vào kỳ nghỉ đông và cũng là lúc Serie A kết thúc giai đoạn lượt đi, AC Milan đã kém đội đầu bảng Juventus đến 17 điểm và gần như không còn chút hy vọng để cạnh tranh Scudetto cùng Bà Đầm Già.

Trong thời gian qua, đã có những cầu thủ Brazil không chơi tốt tại châu Âu nhưng đã thành công khi hồi hương, mà điển hình là Ronaldinho, người vẫn đang làm mưa làm gió tại giải vô địch quốc gia Brazil.

Ở một diễn biến khác trên thị trường chuyển nhượng, đã có tin đồn một đại diện của Man City cũng đã bay sang Brazil để thương lượng mua thần đồng của bóng đá nước này, Neymar. Theo các tờ báo Anh, số tiền mà Man City đưa ra là 32 triệu bảng, một con số có vẻ chưa tương xứng với tiềm năng của Neymar.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên