01/05/2011 04:18 GMT+7

Milan chưa thể đăng quang sớm

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Những bàn thắng muộn màn của Pazzini và Hamsik đã giúp Inter và Napoli giành chiến thắng trước Cesena và Genoa vào rạng sáng nay để tiếp tục nuôi hy vọng le lói cạnh tranh chức vô địch với AC Milan.

Đến làm khách trên sân của Cesena, HLV Leonardo tung ra đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột, trong đó sự vắng mặt của tiền vệ người Hà Lan Wesley Sneijder đã khiến hàng tiền vệ Inter thiếu sức sáng tạo do đó khó tiếp cận khung thành của Cesena.

Giống xu thế chung của các trận đấu tại Serie trong vài mùa gần đây, hầu hết diễn biến trên sân đều khá tẻ nhạt và hiệp một trận đấu đã kết thúc mà gần như không có cơ hội nguy hiểm nào được tạo ra, ngoại trừ cú sút xa của trung vệ Lucio.

qpAyupzK.jpgPhóng to
Tiền đạo Pazzini, cứu tinh của Inter khi ghi cả 2 bàn giúp đội nhà thắng Cesena 2-1 - Ảnh: AP

Trong thế trận tẻ nhạt đó, Cesena đã bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số khi hàng phòng ngự Inter Milan chơi quá thiếu tập trung. Đầu tiên họ đã để cho Luca Ceccarelli dễ dàng thoát xuống trống trải bên cánh trái rồi chuyền vào giữa. Đáng trách hơn, trong pha bóng tạt vào giữa của Ceccarelli, ba hậu vệ của Inter trong đó có hai trung vệ Cordoba và Lucio đã phá bóng không thành công. Không bỏ lỡ cơ hội, Budan đón sẵn và tung cú vô lê, tung lưới Inter.

Bàn thua khiến Inter tràn lên tấn công hòng tìm kiếm chiến thắng, bằng không họ sẽ nhìn Milan đăng quang sớm nếu đội bóng sọc đỏ đen chiến thắng vào tối nay. Trong thế trận không còn gì để mất, HLV Leonardo buộc phải tung thêm tiền đạo Pazzini vào sân. Và chính anh đã đóng vai cứu tinh cho đội bóng áo sọc xanh - đen bằng hai bàn thắng trong phút bù giờ.

Trong thời điểm cực kỳ nghặt nghèo, lại bị hậu vệ đối phương kèm rát nhưng Pazzini vẫn có thể ghi được hai bàn thắng đẹp mắt. Đầu tiên ở phút 90+1, từ đường chuyền của Samuel Eto'o, Pazzini chạy cắt mặt hậu vệ đối phương rồi vẫy bóng điệu nghệ, cân bằng tỷ số 1-1.

QvZtkt8v.jpgPhóng to
Pazzini bật cao đánh đầu ấn định chiến thắng 2-1 cho Inter Milan - Ảnh: Getty Images

Với tỷ số này, Inter Milan vẫn chưa thể trì hoãn ngày đăng quang của Milan. Họ tiếp tục dồn lên hòng tìm bàn thắng thứ hai. Và một lần nữa Pazzini lại ghi bàn. Ở phút 90+5, từ đường tạt bóng bên cánh phải của Maicon, Pazzini bật rất cao đánh đầu xỉa bóng vào góc xa, ấn định chiến thắng 2-1.

Thắng trận này, Inter tạm thời rút ngắn khoảng cách điểm với Milan xuống chỉ còn 5 - nhưng đã thi đấu nhiều hơn một trận - trong khi giải chỉ còn ba vòng đấu.

Sau trận đấu, phát biểu với đài truyền hình Sky Sport, tiền đạo Pazzini nói: "Chúng tôi đã không từ bỏ chức vô địch một cách dễ dàng. Chúng tôi đã chứng tỏ được niềm kiêu hãnh và chứng minh rằng Inter sẽ chiến đấu đến cùng".

5Kn1NbH5.jpgPhóng to
Hamsik trong pha ghi bàn cho Napoli - Ảnh: AP

Ở trận đấu sớm còn lại của vòng, Napoli đã giành chiến thắng quan trọng 1-0 trước Genoa để giúp họ gần như chắc chắn giành chiếc vé dự Champions League mùa bóng năm sau. Thắng lợi này giúp Napoli tạm hơn Lazio 8 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Trong trận đấu này, Napoli đã chơi cực kỳ xuất sắc, nhờ sự trở lại của tiền vệ Lavezzi sau án treo giò. Trên mặt sân San Paolo đẫm nước tại Napoli, đội chủ nhà đã tạo ra hàng loạt cơ hội nhưng lần lượt những Lavezzi, Cavani, Pazienza đều lần lượt bỏ qua. Nhưng cuối cùng Napoli cũng có ba điểm quan trọng khi Hamsik hứng ngực rồi dứt điểm tung lưới Genoa ở phút 83.

Hamsik nói với đài truyền hình Sky Sport: "Đây là chiến thắng quan trọng nhưng phía trước vẫn còn ba trận và chúng tôi vẫn chưa chắc có vé dự Champions League. Về phần cá nhân, tôi vẫn còn hợp đồng và rất hạnh phúc tại Napoli".

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên