24/06/2014 07:38 GMT+7

Mexico gieo ấn tượng đẹp trong lòng người hâm mộ

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Sau chiến thắng 3-1 trước Croatia, HLV Miguel Herrera của Mexico cho biết một phần nguyên nhân giúp đội ông thắng lợi đó là sự cổ vũ nhiệt tình của các khán giả Brazil, giúp Mexico có cảm giác như thi đấu trên sân nhà.

Ông Herrera hạnh phúc nói sau trận đấu với trang Goal.com: ""Đây là ngày đẹp nhất trong cuộc đời tôi, chúng tôi đã gặp nhiều khó khăn nhưng rồi đã vượt qua tất cả. Chìa khóa của thành công này đó là sự bình tĩnh. Chúng tôi làm được vì sự cổ vũ tuyệt vời mà người dân Brazil đã dành cho Mexico, khiến chúng tôi như được thi đấu trên sân nhà".

Thực sự, Mexico là đội bóng đã gieo được nhiều ấn tượng đẹp trong lòng người hâm mộ ở World Cup 2014 khi đã nhiều lần họ phải chịu những quyết định bất công từ trọng tài nhưng bình tĩnh vượt qua. Đầu tiên là hai bàn thắng hoàn toàn hợp lệ nhưng bi trọng tài từ chối trong trận gặp Cameroon. Trước Croatia, Mexico cũng bị từ chối một quả phạt đền rõ ràng khi hậu vệ Darijo Srna của Croatia dùng tay cản bóng trong vòng cấm địa vào phút 64, thời điểm tỷ số trận đấu đang là 0-0.

Chính vì vậy, chiến thắng của Mexico lại càng thuyết phục hơn, khiến ngay cả HLV Niko Kovac của Croatia cũng phải "tâm phục khẩu phục". Ông Kovac nói với kênh truyền hình HTV (Mỹ) sau trận: "Chúc mừng Mexico, họ là đội đã thi đấu tốt hơn trong khoảng 50 phút. Đó là bóng đá. Khi hai đội thi đấu ngang ngửa, chỉ một vài tình huống cũng đủ để quyết định trận đấu. Ở trận đấu này, đó là hai tình huống bóng chết.

Mexico đã tỏ ra tôn trọng chúng tôi. Họ đã không chơi áp đặt thế trận như mọi khi vì họ biết Croatia rất giỏi trong phản công. Trong hiệp thi đấu thứ hai chúng tôi bị sa sút dần về thể lực và Mexico là đội đã thi đấu tốt hơn. Chúng tôi đã mang lại niềm vui cho người hâm mộ Croatia, đặc biệt là trong hai trận đấu đầu tiên nhưng ngày hôm nay đối thủ của Croatia mới là người mạnh hơn".

Còn HLV Herrera và các tuyển thủ Mexico thì dành lời ca ngợi cho thủ quân Rafael Marquez. Ông Herrera nói: "Mexico đã gặp nhiều khó khăn trong hiệp đấu đầu tiên và rồi chúng tôi thảo luận cùng nhau rằng nên để Rafael Marquez dâng lên trong hiệp hai. Điều đó đã mang đến hiệu quả ngay lập tức".

Còn tiền đạo Javier Hernandez thì nói: "Anh ấy (Marquez) là một người vĩ đại. Anh ấy có một kỷ lục tuyệt vời khi ghi bàn trong 3 giải đấu World Cup . Nhiều người chỉ trích rằng anh ấy đã quá già nhưng anh ấy đã chứng tỏ tầm ảnh hưởng tuyệt vời đối với đội bóng, cả ở trong lẫn ngoài sân cỏ".

Trong khi đó, người hùng Rafael Marquez thì tỏ ra tự tin khi nói về trận đấu ở vòng 16 đội sắp tới với Hà Lan. Marquez nói: "Hà Lan là một đội bóng mạnh. Sau một trận đấu quá căng thẳng như vậy thì chúng tôi cần phải hồi phục trước đã. Sau đó chúng tôi sẽ nỗ lực để tái lập màn trình diễn này trước Hà Lan".

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên