19/07/2012 14:42 GMT+7

Messi: Xavi và Iniesta đều xứng đáng giành Quả bóng vàng

T.VĨ     
T.VĨ     

TTO - Phải đến tháng 1-2013, Quả bóng vàng FIFA 2012 mới chính thức được trao. Nhưng ngay từ bây giờ, cuộc đua đã bắt đầu nóng lên khi các ứng cử viên lên tiếng khen ngợi lẫn nhau trên mặt báo.

TTO - Phải đến tháng 1-2013, Quả bóng vàng FIFA 2012 mới chính thức được trao. Nhưng ngay từ bây giờ, cuộc đua đã bắt đầu nóng lên khi các ứng cử viên lên tiếng khen ngợi lẫn nhau trên mặt báo.

Mới nhất là Lionel Messi - đương kim Quả bóng vàng và cũng là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu năm nay. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn gần đây, ngôi sao người Argentina đã lên tiếng ca ngợi hai đồng đội của anh tại CLB Barcelona: Xavi Hernandez và Andres Iniesta. Messi cho rằng cả Xavi và Iniesta đều xứng đáng được trao Quả bóng vàng sau những màn trình diễn ấn tượng ở mùa giải vừa qua, đặc biệt là tại Euro 2012 - giải đấu mà đội tuyển Tây Ban Nha giành ngôi vô địch.

"Vẫn còn quá sớm để khẳng định ai sẽ giành Quả bóng vàng 2012. Thời gian đến lễ trao giải vẫn còn rất dài, đủ để các ứng cử viên ghi thêm điểm. Tôi hi vọng Quả bóng vàng 2012 sẽ ở lại với Barcelona...", Messi phát biểu trên trang Goal.com.   

"Xavi và Iniesta đều xứng đáng được trao Quả bóng vàng 2012 sau những gì đã thể hiện, đặc biệt là tại Euro 2012. Barcelona có nhiều cầu thủ được đề cử, và điều đó rất tốt cho đội bóng", Messi cho biết thêm.

Messi, Xavi và Iniesta được đánh giá là ba ứng cử viên nặng ký cho Quả bóng vàng FIFA 2012. Đối thủ đáng gờm của bộ ba này là hai ngôi sao đến từ đội bóng kình địch Real Madrid: Cristiano Ronaldo và Iker Casillas. Ở mùa giải năm ngoái, Messi đã vượt qua Ronaldo và đồng đội Xavi để lần thứ 3 liên tiếp giành Quả bóng vàng, sánh ngang với huyền thoại Michel Platini.

Mùa giải vừa qua, dù Barcelona chỉ giành được mỗi chiếc cúp Nhà vua nhưng Messi vẫn được đánh giá cao nhờ thành tích ghi bàn có một không hai của mình. Tổng cộng, Messi đã ghi 73 bàn/mùa, xô đổ kỷ lục 68 bàn/mùa đã tồn tại suốt 39 năm qua của huyền thoại người Đức Gerd Mueller (mùa giải 1972-1973).

T.VĨ     

T.VĨ     
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên