16/06/2014 07:23 GMT+7

Messi "vô đối" trong chiến thắng của Argentina

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Cuối cùng tiền đạo siêu sao của Argentina cũng làm được điều mà người hâm mộ nước nhà hằng mong mỏi bấy lâu nay, đó là ghi bàn và tỏa sáng trong một trận đấu của World Cup.

Chiến thắng nhọc nhằn với tỷ số 2 - 1 của Argentina trước Bosnia - Herzegovina in đậm công lao của Lionel Messi. Công bằng mà nói, Messi đã có một trận đấu không thực sự thành công lắm khi anh hoàn toàn lu mờ trong hiệp một và cũng không nhiều lần thể hiện được khả năng rê dắt sở trường.

Dù vậy, một phần điều đó đến từ sơ đồ chiến thuật xa lạ 3-5-2 mà HLV Alejandro Sabella áp dụng cho Argentina trong hiệp một, khiến không chỉ Messi mà cả hàng công đội tuyển áo thiên thanh chẳng có nổi một đường phối hợp ra hồn. Sang hiệp hai, HLV Sabella đưa đội trở về lối chơi 4-3-3 quen thuộc và Messi rực sáng với một bàn thắng tuyệt đẹp mang đúng thương hiệu của anh.

Trước đó, Messi cũng là người lập công chính trong bàn thắng mở tỷ số khá may mắn của Argentina đầu trận khi anh thực hiện một cú sút phạt có quỹ đạo khó chịu khiến hậu vệ Bosnia - Herzegovina lóng ngóng đốt lưới nhà.

Có thể nói nếu không có Messi, Argentina hầu như không có cơ hội ghi bàn nên việc anh được bầu chọn xuất sắc nhất trận đấu là điều dễ hiểu. Thậm chí Messi còn "vô đối" so với mọi ngôi sao tấn công khác ra sân trong trận đấu này khi ngoại trừ anh, toàn bộ phần còn lại nơi hàng công được đánh giá cao của Argentina lẫn Bosnia đều gây thất vọng lớn.

Trang Goal.com dành cho Messi điểm số 3,5/5 nhưng chỉ chấm Sergi Aguero 2/5 điểm, Maxi Rodriguez 2/5 điểm, Angel Di Maria 3/5 điểm và Edin Dzeko (Bosnia) 2/5 điểm.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Messi Argentina Bosnia