16/08/2013 21:07 GMT+7

Messi vắng trận đầu tiên tại La Liga, Arteta nghỉ 1 tháng

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Chiều 16-8 (giờ VN), theo thong tin từ CLB Barcelona, do chấn thương của Messi không tiến triển tốt nên nhiều khả năng anh sẽ vắng mặt trong trận khai mạc La Liga khi Barca gặp Levante lúc 0g ngày 19-8.

Lionel Messi - Ảnh: AFP

Do dính chấn thương cơ đùi trong chuyến du đấu tại châu Á nên Messi đã không có mặt trong trận giao hữu cuối cùng của đội (Barca thắng Malaysia 3-1). Vì vậy, HLV Tata Martino tỏ ra thận trọng trong việc dùng Messi và có lẽ chỉ tung cầu thủ này vào sân khi anh đã hoàn toàn bình phục chấn thương.

Trong hai tuần đầu tiên của mùa giải, lịch thi đấu của Barca rất căng khi họ phải thi đấu tổng cộng năm trận, trong đó có ba trận tại La Liga và hai trận lượt đi - về tranh Siêu cúp Tây Ban Nha.

Tại Arsenal, HLV Arsene Wenger đang đau đầu với bài toán nhân sự khi tiền vệ người Tây Ban Nha Mikel Arteta dính chấn thương đùi phải nghỉ thi đấu một tháng. Chấn thương này khiến Arteta vắng mặt trong năm trận đấu rất quan trọng của Arsenal  là hai lượt trận đi - về vòng play-off Champions League gặp Fenerbahce và ba trận đối đầu với Aston Villa, Fulham và Tottenham ở  Giải ngoại hạng Anh.

Ở kỳ chuyển nhượng này, Arsenal vẫn chưa có bản hợp đồng nào đáng kể để bổ sung vào đội hình trong khi một số cầu thủ trụ cột ở đội hình chính lại dính chấn thương. Cụ thể, ngoài Arteta, HLV Wenger cũng sẽ không có sự phục vụ của trung vệ người Bỉ Thomas Vermaelen do phải nghỉ tới giữa tháng 10 vì chấn thương lưng.

Hiện các cầu thủ Arsenal theo đuổi trong mùa bóng này đều không chịu đến sân Emirates. Cụ thể,  Higuain từ Real Madrid sang Napoli; Gustavo từ Bayern Munich sang Wolfsburg, Suarez vừa tuyên bố ở lại Liverpool trong khi khả năng họ mua được Fellaini từ Everton cũng rất thấp.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên