20/12/2015 19:30 GMT+7

Messi và Suarez tỏa sáng, Barca vô địch FIFA Club World Cup

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 20-12, bộ đôi Lionel Messi và Luis Suarez (2 bàn) đã cùng nhau lập công, giúp Barcelona đá bại River Plate 3-0 trong trận chung kết tại Yokohama (Nhật Bản) để lần thứ ba đăng quang ngôi vô địch FIFA Club World Cup.

Các cầu thủ Barcelona và chức vô địch FIFA Club World Cup 2015. Ảnh: Reuters
Niềm vui của Messi (phải) và Neymar sau khi mở tỉ số cho Barcelona. Ảnh: Reuters

Video clip trận Barcelona thắng River Plate 3-0. Nguồn: VTV6

Trận này, Barcelona có sự trở lại của hai ngôi sao Lionel Messi và Neymar. Với đội mạnh nhất, Barcelona dễ dàng làm chủ cuộc chơi ngay từ đầu. Ngay ở phút thứ 10, Barcelona đã có cơ hội vượt lên sau pha dàn xếp tấn công đẹp mắt giữa Iniesta và Messi. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm trái phá ngay mép vòng cấm của Messi đã không thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ môn Barovero.

Trước một Barcelona quá mạnh, River Plate chủ động chơi phòng ngự số đông ngay từ đầu. Lối chơi này đã gây nhiều khó khăn cho Barcelona nhưng cũng chỉ giúp River Plate cầm cự được đến cuối hiệp 1. Phút 36, từ quả tạt bên cánh phải của Dani Alves, Neymar bật cao dùng đầu chuyền bóng cho Messi. Sau một nhịp hãm bóng, Messi tung cú vẩy má ngoài bằng chân trái đưa vào góc xa hạ gục thủ môn Barovero, mở tỉ số cho Barcelona.

Bị thủng lưới, River Plate dồn đội hình lên tìm bàn gỡ. Và khi không còn tập trung phòng ngự, River Plate đã không thể ngăn chặn được sức tấn công hủy diệt của Barcelona.

Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0 cho Barcelona của Suarez (số 9). Ảnh: Reuters
Niềm vui của Suarez sau khi nâng tỉ số lên 3-0 cho Barcelona. Ảnh: Reuters

Phút 49, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Busquets tung đường chuyền loại hết hàng phòng ngự River Plate cho Luis Suarez thoát xuống đánh bại thủ môn Barovero, nâng tỉ số lên 2-0 cho Barcelona.

Chiến thắng được hoàn tất cho Barcelona ở phút 68 sau pha phối hợp đẹp mắt giữa bộ đôi Neymar - Suares. Cầu thủ nâng tỉ số lên 3-0 cho Barcelona vẫn là Luis Suarez với một pha đánh đầu hiểm hóc từ cự li gần sau quả treo bóng của Neymar.

Đây là lần thứ ba Barcelona vô địch FIFA Club World Cup. Với chiến thắng này, Barcelona đã qua mặt Corinthians (Brazil) để trở thành đội bóng đăng quang nhiều nhất ở giải đấu này. Đây cũng là chức vô địch thứ năm của Barcelona trong năm 2015 sau chức vô địch La Liga, Cúp nhà vua, Champions League và Siêu cúp châu Âu.

Không chỉ giành ngôi vô địch, Barcelona còn đoạt hết các giải thưởng cá nhân. Đó là giải thưởng Fair-play (Barcelona), Quả bóng vàng (Luis Suarez), Quả bóng bạc (Lionel Messi), Quả bóng đồng (Andres Iniesta) và giải thưởng của nhà tài trợ cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất (Luis Suarez)

Ở trận tranh hạng 3 trước đó, tiền đạo Douglas đã tỏa sáng với hai bàn thắng ở phút 70 và 83, giúp đại diện nước chủ nhà Sanfrecce Hiroshima (Nhật Bản) lội ngược dòng đánh bại nhà vô địch châu Á Guangzhou Evergrande (Trung Quốc) 2-1.

 

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên