25/02/2018 06:18 GMT+7

Messi và Suarez tỏa sáng, Barca hủy diệt Girona

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Rạng sáng 25-2 (giờ VN), Barca đã đè bẹp Girona với tỷ số 6-1 trên sân nhà ở vòng 25 Giải vô địch Tây Ban Nha.

Messi (trái) ăn mừng trong trận đại thắng. Ảnh: REUTERS 

Dù thắng đậm nhưng Barca khởi đầu không tốt ở trận này, với bàn thua ngay từ phút thứ 3 sau một khoảnh khắc sai lầm của hàng thủ. Tận dụng sự thiếu ăn ý giữa Umtiti và thủ thành Ter Stegen, Portu khéo léo đoạt bóng trước vòng cấm địa rồi ghi bàn mở tỷ số cho Girona.

Nhưng niềm vui của Girona chỉ kéo dài đúng 2 phút. Barca sớm có bàn gỡ hòa với pha phá bẫy việt vị rồi thoát xuống ghi bàn của Luis Suarez, người kiến tạo cho anh là Lionel Messi.

Suarez ăn mừng sau bàn gỡ hòa. Ảnh: REUTERS

Có được bàn thắng, Barca dần chơi mạch lạc trở lại và sau nhiều nỗ lực tấn công, họ vượt lên dẫn trước ở phút 30 với một pha xử lý đầy kỹ thuật của Messi. Siêu sao Argentina rê bóng khéo léo trong vòng cấm địa trước vòng vây hậu vệ đối phương rồi tung cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ thành Bono.

Suarez (trái) dứt điểm cực kỳ hiệu quả ở trận này. Ảnh: REUTERS

Sau đó 6 phút, Messi một lần nữa lập công với cú sút phạt tinh tế, bóng đi sệt, xuyên qua hàng rào làm thủ thành Bono hoàn toàn bất lực.

Sang hiệp 2, mọi chuyện quá dễ dàng với Barca và đội chủ nhà có thêm 3 bàn thắng nữa được ghi do công Suarez (phút 44 và 76), Philippe Coutinho (phút 66) để ấn định chiến thắng 6-1. Ngoài màn tỏa sáng của Suarez và Messi, Coutinho cùng Ousmane Dembele cũng để lại ấn tượng tốt ở trận này. Dembele là người kiến tạo cho Suarez ghi bàn quyết định.

Chiến thắng này giúp Barca xây chắc ngôi đầu bảng với 65 điểm, tạm thời nhiều hơn đội nhì bảng Atletico đến 10 điểm.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Luis Suarez Messi barca Girona