15/09/2013 03:35 GMT+7

Messi và Sanchez giúp Barcelona thắng Sevilla nghẹt thở

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Những lơi lỏng trong phòng ngự khiến Barcelona bị Sevilla liên tiếp ghi hai bàn trong những phút cuối trận, gỡ hòa 2-2. Nhưng trong những giây cuối trận, Sanchez kịp ghi bàn, giúp Barca thắng Sevilla 3-2 trong khuôn khổ vòng 4 La Liga diễn ra rạng sáng 15-9.

HLV Tata Martino vẫn tung ra đội hình quen thuộc 4-3-3 với Messi và Neymar cùng đá chính ngay từ đầu. Barcelona vẫn tiếp tục chơi theo phong thái của HLV Martino, đó là trung thành với lối chơi tiki-taka nhưng giảm bớt số lượng đường chuyền. Các cầu thủ giữ bóng lâu hơn, chủ động đi bóng nhiều hơn.

Trận đấu bắt đầu không thật sự hấp dẫn bởi các cầu thủ Barcelona tỏ ra khá mệt mỏi sau đợt tập trung đội tuyển còn Sevilla đã mất đi phần lớn sức mạnh vì đã bán Navas và Negredo. Đội hình của Barcelona chịu tổn thất lớn ở phút 15 khi Alba bị chấn thương, phải rời sân nhường chỗ cho Adriano.

Vào sân từ băng ghế dự bị, chính Adriano giúp Barcelona khai thông thế bế tắc ở phút 36. Sau một loạt pha đan bóng, dồn Sevilla vào trong vòng 16m50, Adriano có bóng bên cánh trái, chuyền thông minh cho Alves băng xuống đánh đầu ghi bàn mở tỉ số.

Có bàn thắng, Barcelona bắt đầu dồn ép Sevilla nhiều hơn nhưng số cơ hội tạo ra cũng không thật nhiều trong khi khung thành của Valdes hầu như không bị đe dọa. Càng về nửa sau của hiệp hai, Barca bớt dồn ép, khiến Sevilla đẩy cao đội hình. Lợi dụng đối phương hở sườn, bộ ba Messi - Fabregas (vào thay Iniesta phút 74) - Neymar có pha phối hợp, cuối cùng Neymar căng ngang cho Messi lập công ở phút 75.

Những tưởng rằng thế trận đã an bài, khi mà Barca dẫn trước 2-0 và Sevilla tỏ ra hoàn toàn dưới cơ trong suốt trận đấu, dù HLV Emery đã tung Trochowski, Marko Marin và Rabello vào sân. Ấy vậy mà chỉ trong vòng 10 phút cuối trận, đội khách đã ghi hai bàn. Phút 80, bắt nguồn từ pha phản công nhanh, Vitolo dốc bóng tốc độ rồi lần lượt vượt qua Mascherano, Pique và chuyền cho Rakitic ghi bàn. Phút 90, hàng thủ Barcelona lại phạm sai lầm, hoàn toàn bỏ lỏng Marin để anh ung dung ghi bàn từ pha đá phạt góc. 

Sau hai bàn thua này, quả thật Barcelona phải tìm gấp một trung vệ. Vừa qua, cựu HLV Passarella của tuyển Argentina cho biết HLV Tata đã nói với ông rằng trong kỳ chuyển nhượng tháng giêng, chắc chắn Barca sẽ phải mua một trung vệ. Hiện Barca đang đặt mua giá khá cao một số trung vệ trẻ người Argentina.

Tuy nhiên Barcelona đã thoát hiểm phút chót nhờ vào sự tỏa sáng của Messi. Trong những giây cuối cùng, Messi mạnh dạn cầm bóng đột phá thẳng vào vòng cấm địa đối phương, vượt qua các hậu vệ Sevilla rồi căng ngang cho Sanchez sút bóng điệu nghệ ghi bàn. Cả ba bàn thắng của Barcelona trong trận đấu này đều bắt nguồn từ một pha cầm bóng đột phá ở trung lộ của Messi.

Sau 4 vòng đấu tại La Liga, Barca cùng với Atl Madrid toàn thắng, được 12 điểm và chia nhau vị trí dẫn đầu do có cùng hiệu số bàn thắng bại là 10.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên