11/12/2012 20:10 GMT+7

Messi: "Tôi sẽ cố gắng ghi thêm nhiều bàn nữa..."

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Sau khi Messi có hai bàn thắng vào lưới Real Betis để nâng tổng số bàn thắng trong năm 2012 lên con số 86, vượt qua kỷ lục của huyền thoại Gerd Mueller, tiền đạo 25 tuổi này đã có phát biểu “dằn mặt” các đồng nghiệp.

TTO - Sau khi Messi có hai bàn thắng vào lưới Real Betis để nâng tổng số bàn thắng trong năm 2012 lên con số 86, vượt qua kỷ lục của huyền thoại Gerd Mueller, tiền đạo 25 tuổi này đã có phát biểu “dằn mặt” các đồng nghiệp.

Trên website của Barcelona, Messi nói: “Tôi sẽ cố gắng ghi thêm nhiều bàn nữa để cầu thủ tiếp theo rất khó phá kỷ lục này”. Có thể thấy phát biểu này hơi “bốc đồng” so với tính cách mà Messi đã thể hiện trong suốt những năm tháng vừa qua. Tuy nhiên, nó hoàn toàn chấp nhận được bởi vì những gì anh vừa thực hiện là gần như có một không ai.

Chính huyền thoại Gerd Mueller cũng phát biểu với ý tưởng tương tự. Huyền thoại Mueller nói: “Kỷ lục của tôi đã tồn tại suốt 40 năm qua - 85 bàn trong 60 trận - và bây giờ nó đã bị phá bởi cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, và tôi chia vui với cậu ta. Cậu ấy là một cầu thủ trên cả tuyệt vời, một gã khổng lồ”.

Mueller nói tiếp: “Cậu ấy là một cầu thủ dễ thương, giản dị và tôi mong trong năm 2012, cậu ấy sẽ ghi thêm một, hai bàn nữa để giữ kỷ lục này trong khoảng 40 năm nữa. Cậu ấy quá tuyệt vời. Theo tôi, Messi chỉ có một khiếm khuyết là không thi đấu cho Bayern Munich”.

Trong khi đó HLV Arsene Wenger của Arsenal khẳng định Messi đang thôi miên cả thế giới. HLV người Pháp cũng thừa nhận trước đây ông không tin ai có thể phá được kỷ lục của Gerd Mueller.

Trên website của Arsenal, HLV Wenger nói: “Chúc mừng Messi. Đơn giản cậu ấy đang thôi miên mọi người. Điều cậu ấy làm được là không thể tin. Thậm chí với trí tưởng tượng bay bổng nhất, tôi cũng không nghĩ có ai làm được điều này. Cậu ấy ghi bàn quá dễ đến nỗi chúng ta rất dễ nói “chúng ta hãy ra sân và ghi bàn”. Khi bạn thật sự xỏ giày ra sân, bạn mới hiểu ghi bàn khó như thế nào”.

Bên cạnh những “người lạ”, đồng đội của Messi tại Barcelona là những người đầu tiên chúc mừng anh. Trung vệ Gerard Pique nói: “Messi là siêu nhân, với anh ta, không có giới hạn và chúng tôi luôn nhớ những gì anh ta mang đến. Mỗi giây có anh ta trên sân, chúng tôi đều rất vui".

Giám đốc kỹ thuật của Barcelona, thủ môn lừng lẫy một thời - Andoni Zubizarreta nói: “Tôi tin chắc chúng ta sẽ còn ngưỡng mộ kỷ lục của Messi trong một thời gian dài nữa. Tưởng chừng như đơn giản, nhưng rất khó để diễn tả kỷ lục này”.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên