16/11/2016 08:28 GMT+7

​Messi tỏa sáng, Argentina thắng dễ Colombia

H.LAM
H.LAM

TTO - Sáng 16-11, Lionel Messi tỏa sáng với một bàn thắng đẹp và hai đường kiến tạo cho Lucas Pratto, Di Maria lập công, giúp Argentina đá bại Colombia 3-0 trên sân Del Bicentenario ở lượt trận thứ 12 vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi ăn mừng bàn mở tỉ số với các CĐV Argentina. Ảnh: Reuters

Buộc phải thắng để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ và cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng, Argentina tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 10, Argentina được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm, cách khung thành khoảng 25m. Messi tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân trái đưa bóng vòng qua hàng rào vào góc cao đánh bại hoàn toàn nỗ lực của thủ môn Ospina, mở tỉ số trận đấu.

Video clip trận Argentina thắng Colombia 3-0. Nguồn: Youtube

Trận này, HLV Edgardo Bauza đã gây bất ngờ khi xếp tiền đạo ít tên tuổi Lucas Pratto đá chính, đẩy hai chân sút lừng danh Sergio Aguero và Gonzalo Higuain lên ghế dự bị. Đây là một quyết định chính xác của HLV Bauza bởi Pratto không chỉ phối hợp ăn ý với Messi mà còn chơi đầu rất tốt nhờ thể hình cao to.

Phút 23, có bóng từ cánh phải, Messi di chuyển vào trong rồi thực hiện quả treo bóng cho Pratto thoát xuống bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Ospina, nâng tỉ số lên 2-0 cho Argentina.

Niềm vui của Messi và các đồng đội sau khi Pratto nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: Reuters

Dẫn trước 2-0, Argentina chủ động chơi chậm lại nhằm kéo giãn đội hình Colombia và bảo đảm an toàn cho khung thành thủ môn Romero. Sự chùng xuống của Argentina đã tạo cơ hội cho Colombia dồn dội hình lên. Dù cũng tạo ra vài tình huống nguy hiểm nhưng ở những tình huống quyết định, các chân sút Colombia lại dứt điểm cẩu thả, khiến đội khách không có được bàn thắng.

Không những không có bàn rút ngắn tỉ số, Colombia còn phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vào cuối trận vì sai lầm của hàng phòng ngự. Phút 84, cướp bóng được từ chân hậu vệ Colombia, Messi đi bóng vào thẳng vòng cầm rồi thực hiện đường chuyền cho Di Maria đệm bóng vào lưới trống, ấn định chiến thắng 3-0 cho Argentina.

Đây là trận thắng đầu tiên của Argentina sau 4 trận liên tiếp chỉ biết hòa và thua. Thắng trận này, Argentina đã qua mặt Colombia để vươn lên vị trí thứ năm trên bảng xếp hạng với 19 điểm, kém Chile (thắng Uruguay 3-1) một điểm.

Hạ Peru, Brazil độc chiếm ngôi đầu

Ở trận đấu muộn nhất lượt đấu thứ 12, Brazil đá bại Peru 2-0 trên sân khách để độc chiếm ngôi đầu bảng với 27 điểm, hơn Uruguay 4 điểm.

Cầu thủ ghi bàn mang về chiến thắng cho Brazil là Gabriel Jesus (phút 58) và Renato Agusto (phút 78). Trước khi có bàn thắng mở tỉ số của Jesus, Brzail thi đấu khá bế tắc và suýt bị đội chủ nhà chọc thủng lưới sau những pha tấn công nguy hiểm.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên