17/03/2016 05:59 GMT+7

​Messi, Suarez lập tuyệt phẩm đưa Barca vào tứ kết

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Rạng sáng 17-3 (giờ VN), Arsenal đã không thể làm nên bất ngờ trước Barca khi để thua 1-3 trong trận lượt về vòng 16 đội Champions League, qua đó bị loại với tỷ số chung cuộc 1-5.

Suarez (thứ 2 từ phải sang) lập công giúp Barca thắng trận. Ảnh: Carl Recine

Chơi không thua sút nhiều nhưng Arsenal vẫn phải nhận thất bại cách biệt vì đẳng cấp quá vượt trội của bộ ba “MSN” (Messi – Suarez – Neymar). Chỉ bằng một vài tình huống cá nhân, bộ ba tiền đạo này đã ghi được những bàn thắng cực kỳ đẳng cấp, đáng kể nhất là hai pha làm bàn tuyệt đẹp của Suarez và Messi ở hiệp 2.

Sau tiếng còi khai cuộc, các học trò của HLV Arsene Wenger dâng cao đội hình với tốc độ rất nhanh. Nhưng những nỗ lực của các cầu thủ Arsenal chỉ dừng ở các pha sút xa không mấy nguy hiểm ngoài vòng cấm địa.

Trái lại, Barca dù đá chậm rãi nhưng vẫn là đội bóng sắc sảo hơn trong những đường phối hợp tấn công. Phút thứ 17, Messi suýt ghi bàn mở tỷ số khi anh thoát xuống, khống chế bóng kỹ thuật sau đường chuyền dài chuẩn xác từ Neymar nhưng đáng tiếc là cú dứt điểm cận thành của tiền đạo người Argentina lại bị thủ môn David Ospina xuất sắc cản phá.

Dù vậy, các CĐV Barca cũng không phải chờ đợi lâu để ăn mừng bàn thắng khi chỉ hơn một phút sau đó, Neymar ghi bàn trong một tình huống phản công thần tốc. Từ pha cướp bóng thành công ở giữa sân của Messi, Suarez nhanh chân chọc khe cho Neymar thoát xuống dễ dàng đánh bại thủ môn đối phương trong tư thế đối mặt.

Sau bàn thua, Arsenal tiếp tục dâng cao đội hình và tạo ra được một số tình huống sóng gió. Đến phút 51, họ có được bàn gỡ với pha dứt điểm hiểm hóc của tiền vệ trẻ Mohamed Elneny từ ngoài vòng cấm địa.

Giữa thời điểm đang hưng phấn thì Arsenal bất ngờ nhận “gáo nước lạnh” với một pha làm bàn tuyệt phẩm của Suarez ở phút 65. Từ đường câu bổng vào vòng cấm địa của Daniel Alves, tiền đạo người Uruguay ngã người tung cú móc bóng cực kỳ đẹp mắt, đưa bóng vào góc xa khung thành trong sự bất lực của thủ thành Ospina.

Messi ghi bàn ấn định tỷ số bằng pha sục bóng tuyệt đẹp. Ảnh: Richard Heathcote

Sau bàn thua này, Arsenal buông xuôi và Barca có bàn ấn định tỷ số ở phút 88 nhờ một tuyệt phẩm khác đến từ Messi. Sau pha cướp bóng thành công, tiền đạo người Argentina đột phá vào vòng cấm địa và thực hiện pha vẫy bóng điệu nghệ qua đầu thủ môn Ospina.

Chung cuộc, Barca thắng Arsenal 5-1 (tỷ số 2 lượt trận) để giành quyền đi tiếp vào tứ kết. Với riêng Messi, bàn thắng này nâng tổng số lần anh chọc thủng lưới Arsenal lên con số 9 và thiết lập thêm một kỷ lục mới: cầu thủ ghi bàn nhiều nhất vào lưới một đội bóng trong lịch sử Champions League.

Xem video clip bàn thắng trận Barca thắng Arsenal. Nguồn: Youtube

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên