09/10/2012 07:33 GMT+7

Messi rất hay, còn Ronaldo rất giỏi!

K.B. - N.K.
K.B. - N.K.

TT - Messi và Ronaldo đều chơi xuất sắc trong trận cầu kinh điển giữa Barcelona và Real Madrid (R.M) rạng sáng qua (giờ VN) càng khiến giới chuyên môn thêm đau đầu không biết bỏ phiếu chọn ai là Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2012?

TT - Messi và Ronaldo đều chơi xuất sắc trong trận cầu kinh điển giữa Barcelona và Real Madrid (R.M) rạng sáng qua (giờ VN) càng khiến giới chuyên môn thêm đau đầu không biết bỏ phiếu chọn ai là Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2012?

Trận cầu trong khuôn khổ vòng 7 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) cứ như được sắp xếp dành cho Messi và Ronaldo. Ronaldo ghi bàn mở tỉ số cho R.M, Messi gỡ 1-1, rồi cũng Messi nâng tỉ số lên 2-1 trước khi Ronaldo gỡ 2-2.

Điều thú vị là cả bốn bàn đều đẹp, theo đúng kiểu của hai ngôi sao này! Messi thực hiện bàn gỡ 1-1 ở phút 31 trong tư thế đã lố đà, nhưng anh vẫn kịp làm động tác giả đánh lừa thủ thành Casillas để dùng chân trái đưa bóng vào lưới. Trong khi đó, hai bàn của Ronaldo cho thấy anh đúng là chân sút “đáng tiền” nhất thời điểm hiện tại của bóng đá thế giới. Một bàn anh thực hiện bằng chân trái, sút bóng vào góc hẹp. Bàn thứ hai, anh di chuyển khéo léo đón đường chọc khe của Ozil, rồi sửa bóng vào góc xa bằng chân phải.

Kẻ tám lạng, người nửa cân

Kể từ khi gia nhập R.M từ M.U năm 2009, Ronaldo đã ghi 160 bàn trong 155 trận. Trong khoảng thời gian này, Messi ghi 169 bàn trong 155 trận. Cả hai cùng tiền đạo Falcao (Atletico Madrid) hiện đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới La Liga mùa giải 2012-2013 với 8 bàn.

Hai ngôi sao hay nhất thế giới cùng tỏa sáng trong một trận cầu lớn trước khi giải thưởng Quả bóng vàng thế giới 2012 được công bố càng khiến giới chuyên môn thêm đau đầu không biết phải chọn ai. Trong cuộc thăm dò trên mạng do nhật báo Telegraph (Anh) tổ chức, Ronaldo nhận được 51,24% phiếu bầu, Lionel Messi nhận 48,76% phiếu từ bạn đọc.

Cựu HLV đội tuyển VN Henrique Calisto nói nếu được bỏ phiếu, ông sẽ chọn Ronaldo. Ông Calisto giải thích: “Tôi có một câu hỏi: nếu Messi đá cho một đội bóng khác, không phải là Barca thì liệu anh có chơi tốt như ở Barca không? Barca là một guồng máy vận hành trơn tru với tất cả cầu thủ đều hiểu nhau như anh em trong nhà. Đó là lợi thế của Messi. Chúng ta đã thấy Ronaldo chơi tốt cho nhiều đội bóng hàng đầu thế giới. Ở đội tuyển, anh cũng cho thấy tầm ảnh hưởng lớn của mình. Euro 2012 vừa qua là một ví dụ”.

Tiền đạo Lê Công Vinh cũng đồng ý với nhận xét của HLV Calisto: “Chọn ai giữa hai cầu thủ này thật khó, nhưng tôi thích Ronaldo hơn. Bởi Ronaldo khi khoác áo CLB Manchester United ở Giải ngoại hạng Anh đã chơi hay, và khi chuyển sang Real Madrid cũng chơi rất nổi bật. Còn Messi từ nhỏ đã chơi cho Barcelona nên có lợi thế lớn là hiểu hệ thống chiến thuật và có thể chơi ăn ý với các đồng đội do họ chơi bóng với nhau từ nhỏ. Tôi nghĩ Messi nếu chơi ở giải đấu khác thì sẽ thể hiện sự khác biệt ngay với Ronaldo”.

Tuy nhiên, HLV trưởng đội tuyển VN Phan Thanh Hùng nói rằng ông sẽ bỏ phiếu cho Messi khi nhận được phiếu bầu từ FIFA. Ông giải thích: “Tôi thích Messi hơn Ronaldo vì cầu thủ người Argentina này không chỉ xuất sắc ở phương diện cá nhân mà còn đóng góp vào chiến thuật chung của đội bóng. Chúng ta đã được xem nhiều trận đấu của Barca và thấy tầm ảnh hưởng rất lớn của Messi. Anh là người điều phối lối chơi, nhà kiến tạo tài ba và chớp thời cơ rất tốt. Xét về hiệu quả đồng đội, Ronaldo không thể sánh bằng với Messi”.

Chuyên gia bóng đá Nguyễn Văn Vinh cũng cho rằng Messi xứng đáng nhận Quả bóng vàng 2012 hơn Ronaldo: “Ronaldo nổi bật với tốc độ và sức mạnh, nhưng kỹ thuật không độc đáo hơn Messi. Xét ở một góc độ khác, Messi nhận được nhiều tình cảm hơn từ đồng đội và chính đối thủ của anh vì anh là mẫu cầu thủ khiêm tốn”.

Những ý kiến trái ngược nhau trong cuộc tranh luận khiến cuộc đua giành danh hiệu Quả bóng vàng giữa Messi và Ronaldo càng thêm hấp dẫn. Hãy chờ xem ngôi sao nào sẽ chiến thắng.

K.B. - N.K.

K.B. - N.K.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên