13/07/2014 19:10 GMT+7

Messi quyết tiếp bước Maradona

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Siêu sao Lionel Messi quyết tâm đạt đến thành tích của huyền thoại Diego Maradona khi dẫn dắt Argentina bước vào cuộc đại chiến với Đức trong trận chung kết World Cup 2014 2g sáng 14-7.

Trận đấu trên sân vận động huyền thoại Maracana ở Rio de Janeiro sẽ diễn ra trước sự chứng kiến của 73.500 khán giả. Cũng sẽ có khoảng 1 tỷ người theo dõi cuộc quyết đấu giữa hai đại diện bóng đá Nam Mỹ và châu Âu qua truyền hình trực tiếp. Sau trận đại thắng chủ nhà Brazil với tỷ số 7-1, Đức được đánh giá là đội bóng cửa trên và có thể trở thành quốc gia châu Âu đầu tiên đoạt cúp vàng trên đất Nam Mỹ.

Tuy nhiên, trước mặt họ sẽ là Argentina với người đội trưởng thiên tài Messi, cầu thủ đã từng bốn lần đoạt danh hiệu Quả bóng vàng FIFA. Nếu chiến thắng, Messi có thể sẽ được tôn vinh ngang hàng với hai huyền thoại vĩ đại Maradona và Pele. “Chúng tôi sẽ chơi trận đấu quan trọng nhất của đời mình, vì đất nước mình - Messi viết trên trang Facebook cá nhân - Giấc mơ và khát vọng của tôi đang trở thành hiện thực nhờ sự nỗ lực hết mình của đội bóng. Tất cả đã hi sinh tất cả để cho trận đấu này”.

Messi tin tưởng Argentina hoàn toàn đủ khả năng giành chức vô địch. “Người dân Argentina đã ủng hộ chúng tôi và đưa chúng tôi tới đây. Tuy nhiên giấc mơ vẫn chưa hoàn tất. Chúng tôi sẽ chiến thắng và chúng tôi đã sẵn sàng” - đội trưởng Argentina khẳng định. Ước tính khoảng 100.000 cổ động viên Argentina đã có mặt tại Rio.

HLV Argentina Alejandro Sabella cho rằng đội bóng của ông sẽ phải chơi một trận hoàn hảo để vượt qua một đội tuyển Đức rất mạnh. “Người Đức có thể lực tuyệt vời và chiến thuật xuất sắc. Đó là lý do họ cùng Brazil và Ý là những đội bóng đoạt nhiều cúp vô địch nhất. Họ giữ bóng rất chắc và ban chuyền hiệu quả. Họ cũng tận dụng rất tốt khoảng không gian mà các hậu vệ cánh đối phương để lại khi dâng cao. Người đặc biệt nguy hiểm là Philipp Lahm. Chúng tôi phải chơi một trận hoàn hảo” - ông Sabella nhấn mạnh.

Sabella thừa nhận có sự tương đồng giữa trận chung kết này với trận đấu năm 1986, khi Maradona dẫn dắt Argentina vượt qua Tây Đức với tỷ số 3-2 để giành cúp vàng. “Rõ ràng là có những điểm tương đồng và chúng tôi hi vọng lịch sử sẽ lặp lại” - ông Sabella hi vọng.

Trong khi đó, HLV Đức Joachim Loew tin rằng đội bóng của ông đã sẵn sàng giành một vị trí trong lịch sử bóng đá sau bốn giải đấu lớn liên tiếp chỉ vào đến bán kết hoặc thua trong trận chung kết. “Bất kể điều gì đã xảy ra trong quá khứ, vấn đề quan trọng nhất bây giờ là chiến thắng. Chúng tôi biết rằng mình có thể làm nên lịch sử. Các đội bóng Nam Mỹ luôn thống trị trên sân nhà của họ. Và việc chúng tôi thắng tại đây sẽ càng làm niềm hạnh phúc trở nên lớn lao hơn” - ông Loew kỳ vọng.

Nhà chức trách Brazil đang chuẩn bị cho chiến dịch an ninh lớn nhất kể từ đầu World Cup đến nay với gần 25.800 cảnh sát, binh sĩ và nhân viên an ninh tư nhân bảo vệ tại thành phố Rio và sân Maracana. Tổng thống Nga Vladimir Putin, đại diện quốc gia tổ chức World Cup 2018, sẽ hội ngộ Tổng thống Brazil Dilma Rousseff tại trận chung kết.

“Hôm nay chúng tôi sẽ triển khai chiến dịch an ninh lớn nhất trong lịch sử đất nước” - lãnh đạo an ninh Rio Jose Mariano Beltrame khẳng định. Để ngăn chặn nguy cơ bạo lực, nhà chức trách Rio sẽ cấm các quán bar quanh sân Maracana bán rượu trong hai giờ trước khi trận chung kết bắt đầu. Cảnh sát đã chặn mọi ngả đường xung quanh sân vận động.

Tổng thống Rousseff được đánh giá cao bởi World Cup đến nay diễn ra hoàn toàn suôn sẻ. Giới chuyên  môn nhận định đây là một trong những kỳ World Cup thành công nhất trong lịch sử bất chấp những dự báo bi quan trước khi giải diễn ra. “Chúng tôi đã thành công dù nhiều người dự đoán sự hỗn loạn sẽ xảy ra”- bà Rousseff tự hào. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên