05/09/2013 07:18 GMT+7

Messi nộp 5 triệu euro tiền nợ thuế

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tờ Goal.com cho biết Lionel Messi và cha, ông Jorge Messi vừa nộp lại cho chính phủ Tây Ban Nha số tiền thuế 5 triệu euro tiền nợ thuế.

Một tòa án tại Gava, gần Barcelona, cho biết dù đã nộp số thuế còn nợ này nhưng Messi và cha vẫn sẽ phải ra tòa vào ngày 17-9 tới. Theo AFP, có thể phiên tòa này sẽ phải hoãn lại vì trong ngày đó, Messi có lịch thi đấu quan trọng trong màu áo Barcelona.

Đầu năm nay, tòa án Tây Ban Nha buộc tội Messi và cha đã trốn thuế số tiền 4 triệu euro trong giai đoạn 2006-2009. Dĩ nhiên Messi cho rằng đây chỉ là sự nhầm lẫn. Ngay khi bị kết tội, Messi đã nói: "Chúng tôi có luật sư và quản lý tài chính để lo về những vấn đề này; chúng tôi tin họ và họ sẽ lo vụ việc. Sự thật là tôi không biết gì về chuyện thuế".

Theo tạp chí Forbes, trong năm vừa qua, tổng thu nhập của Messi từ lương, thưởng và các hợp đồng quảng cáo là 40 triệu euro. Với thu nhập này, Messi đứng thứ 10 trong danh sách những vận động viên thu nhập cao nhất thế giới.

Ngoài Messi, một nhân vật khác rất nổi tiếng của thế giới bóng đá cũng bị cáo buộc trốn thuế, đó là chủ tịch đội Bayern Munich, Uli Hoeness.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên