19/03/2018 00:13 GMT+7

​Messi “nổ súng”, Barcelona thắng dễ Athletic Bilbao

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 18-3, Lionel Messi đã ghi một bàn thắng đẹp, góp công giúp Barcelona đá bại Athletic Bilbao 2-0 trên sân Nou Camp ở 29 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Niềm vui của các cầu thủ Barcelona sau khi Alcacer mở tỉ số. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Barcelona sau khi Alcacer mở tỉ số. Ảnh: REUTERS

Trận này, HLV Ernesto Valverde gây bất ngờ khi xếp tiền đạo Francisco Alcacer (thay Suarez) đá cặp với Lionel Messi trên hàng tấn công. Và sự thay đổi của HLV Valverde đã giúp hàng tấn công Barcelona thi đấu uyển chuyển hơn, trong đó Alcacer là cầu thủ đã khai thông thế bế tắc ở phút thứ 8 với cú dứt điểm chính xác từ cự li chừng 10m sau đường chuyền bên cánh trái của Jordi Alba.

Sau bàn thắng, Barcelona tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Với thế trận hoàn toàn áp đảo, Barcelona đã dễ dàng có bàn thắng nhân đôi cách biệt nhờ sự tỏa sáng với Lionel Messi.

Messi ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Barcelona. Ảnh: REUTERS
Messi ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Barcelona. Ảnh: REUTERS

Phút 30, sau một loạt pha phối hợp bật nhả đẹp mắt trước vòng cấm, Ousmane Dembele đã có đường chuyền ngang thuận lợi cho Messi tung cú dứt điểm hiểm hóc bằng chân trái sở trường từ cự li chừng 18m đưa bóng về góc xa hạ gục thủ môn Arrizabalaga, nâng tỉ số lên 2-0 cho Barcelona.     

Lẽ ra tỉ số còn đậm hơn cho Barcelona nếu xà ngang và cột dọc không cứu thua cho Athletic Bilbao ba lần sau những pha dứt điểm hiểm hóc của Philippe Coutinho và Paulinho.

Vẻ mặt tiếc nuối của Coutinho sau hai lần dứt điểm dội xà ngang. Ảnh: REUTERS
Vẻ mặt tiếc nuối của Coutinho sau hai lần dứt điểm dội xà ngang. Ảnh: REUTERS

Không có thêm bàn thắng nhưng với việc kiểm soát hoàn toàn thế trận, Barcelona đã không cho các chân sút Athletic Bilbao có bất kỳ cơ hội nào đe dọa khung thành thủ môn Ter Stegen và giữ vững tỉ số 2-0 đến hết trận.

Thắng trận này, Barcelona xây chắc ngôi đầu bảng với 75 điểm, nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ hai Atletico Madrid lên thành 11 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên