15/12/2015 20:11 GMT+7

Messi: "Lối đá của Barca đã phát triển"

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Trong khi tập luyện cùng đồng đội tại Nhật để chuẩn bị cho Giải VĐTG các CLB, Messi đã có buổi trò chuyện với Hãng tin AFP và nói rằng lối đá hiện nay của Barcelona "phát triển" hơn so với thời HLV Guardiola.

Messi cười tươi trong buổi tập cùng Barcelona trên đất Nhật - Ảnh: Reuters

 

Messi nói: "Barcelona đã thay đổi, tấn công trực diện hơn, dù vẫn giữ nguyên triết lý cầm bóng nhiều. Đây là thương hiệu, cũng là mục tiêu của đội: giữ bóng và kiểm soát trận đấu. Nhưng giờ đây, chúng tôi bổ sung thêm vào triết lý này, đó là chỉ cần vài đường chuyền, bóng đã được đưa đến trước khung thành đối phương. Trong khi đó, trước đây, Barcelona cần nhiều pha đan bóng tỉ mỉ để tổ chức tấn công".

Song song đó, cầu thủ 4 lần đoạt Quả bóng vàng thế giới cũng thừa nhận chính lối chơi của anh đã phát triển: "Theo thời gian, bạn sẽ trưởng thành cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Bạn sẽ có khả năng thích ứng với nhiều kiểu trận đấu khác nhau. Bên cạnh việc giữ sự tinh túy trong lối chơi của mình, sau nhiều năm, tôi đã bổ sung thêm nhiều kỹ năng cho bản thân".

Trong buổi phỏng vấn, Messi cũng đã dành lời ngợi khen cho đồng đội trẻ người Brazil, Neymar. Messi nhận xét: "Tôi chứng kiến Neymar phát triển vượt bậc, cả về chuyên môn lẫn nhân cách. Neymar trước đây vốn dĩ rất giỏi và nay đã trở thành cầu thủ hoàn hảo. Thật vui và vinh dự được thi đấu bên cạnh cậu ấy".

Ở mùa bóng vừa qua, Barcelona với bộ ba hủy diệt Messi - Neymar - Suarez đã có chiến tích lẫy lừng đó là vô địch La Liga, đoạt Cúp nhà vua Tây Ban Nha, vô địch Champions League và đoạt Siêu cúp châu Âu. 

Vào thứ năm 17-12, họ sẽ gặp Quảng Châu Evergrande (Trung Quốc) của HLV lừng danh Felipe Scolari tại bán kết Giải VĐTG các CLB. Barcelona đang hướng tới việc trở thành đội đầu tiên ba lần vô địch giải.

Tiền đạo người Argentina thổ lộ: "Đây là một trong những giải đấu ưa thích nhất của tôi. Giải mang đến cho bạn cơ hội kết thúc một năm thật "hoành tráng". Những chức vô địch tại giải sẽ là di sản không phai mờ trong lịch sử Barcelona".

Messi nói tiếp: "Đây là một năm không thể tin nổi. Dường như rất khó lặp lại cú ăn 6 dưới thời HLV Guardiola. Khi đó, bản thân tôi cũng không chắc sẽ có thể một lần nữa tiếp cận thành tích đó. Nhưng giờ đây Barcelona 2015 đang làm được. Nhiệm vụ của chúng tôi là kết thúc năm theo cách tốt đẹp nhất để biến 2015 trở thành một năm không thể nào quên".

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Messi